Xbox อาจมีการเลิกจ้างพนักงานเพิ่มอีก แม้จะปิดบางสตูดิโอแล้วก็ตาม

Xbox

ในรอบสัปดาห์นี้เราคงได้ทราบข่าวร้ายกันไปแล้วนะครับว่าทาง Xbox ได้ตัดสินใจสั่งปิดสตูดิโอภายในของตัวเอง ได้แก่ Tango Gameworks ที่พัฒนาเกม The Evil Within และ Hi-Fi Rush กับ Arkane Austin ที่พัฒนาเกม Redfall ไปแบบช็อกเกมเมอร์ทั่วโลก แถมดูเหมือนว่าสถานการณ์อาจจะไม่ได้น่าวิตกเพียงเท่านี้ด้วย

โดยล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าว Bloomberg ว่า Xbox มีการยื่นข้อเสนอแก่พนักงานฝั่ง ZeniMax ที่เป็นบริษัทแม่ของสตูดิโอยิบย่อยในเครือ อาทิ Bethesda, Tango Gameworks และ Arkane Studios เพื่อหาคนที่ร่วมโครงการสมัครใจหรือยินยอมถูกเลิกจ้างเพื่อรับเงินชดเชย ซึ่งเป้าหมายหลัก ๆ จะมุ่งเน้นไปที่พนักงานในตำแหน่งโปรดิวเซอร์และพนักงานตรวจสอบคุณภาพเกมครับ

ยิ่งไปกว่านั้น รายงานยังเผยอีกด้วยว่า Xbox จะมีการเลิกจ้างหรือลดค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันใด ๆ อย่างเป็นทางการถึงสาเหตุที่ต้องปิดสตูดิโอเหล่านั้นไป ขณะที่หลายฝ่ายมีการคาดการณ์กันก็คือเพื่อลดค่าใช้จ่าย บ้างก็คาดว่าปิดเพื่อเกณฑ์คนไปทำเกมในโปรเจกต์ใหม่แทน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ปัจจุบันของ Xbox ถือว่ายังไม่นิ่งและไม่สามารถวางใจได้ว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้นในอนาคตอันใกล้ ซึ่งถ้าในกรณีที่เลวร้ายที่สุดก็อาจจะมีการสั่งปิดสตูดิโอในสังกัดเพิ่มอีก และนั่นจะนำมาสู่การเลิกจ้างขนานใหญ่อีกรอบครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://insider-gaming.com/microsoft-xbox-cuts-not-over/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้