Starfield พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วในเดือนพฤษภาคม! มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่เพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

Starfield พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วในเดือนพฤษภาคม! โดยมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ แผนที่ความละเอียดสูง ประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น และอื่นๆ อีกมากมาย

16 พฤษภาคม 2567 Starfield พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ โดยมาพร้อมกับหลากหลายฟีเจอร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์โดยรวมของผู้เล่นให้ดียิ่งขึ้น อาทิ แผนที่แสดงรายละเอียดพื้นผิวสูงสุด ระดับความยากที่เพิ่มเข้ามาใหม่ การปรับแต่งยานที่ยืดหยุ่นและหลากหลายยิ่งขึ้น และรูปแบบการตั้งค่าสำหรับผู้เล่น Xbox Series X ให้สามารถปรับการตั้งค่าการแสดงผลเพื่อให้ได้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดียิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย

รับชมข้อมูลอัปเดตประจำเดือนพฤษภาคมเพิ่มเติมจากผู้พัฒนาจากทีม BGS ได้ ที่นี่

อัปเดตแผนที่พื้นผิว

แผนที่พื้นผิวภายในเกมนั้นได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยจุดพื้นผิวถูกแทนที่ด้วยเครื่องหมายภูมิประเทศ ทำให้การนำทางและระบุตำแหน่งง่ายขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ เครื่องหมายเหล่านี้ยังรวมกับจุดที่น่าสนใจบนแผนที่ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถสำรวจและค้นพบสิ่งใหม่ ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

ตัวแผนที่ยังเพิ่มสัญลักษณ์ใหม่ๆ ในเมืองใหญ่ เพื่อแสดงที่ตั้งของร้านขายไอเทม อีกทั้งแต่ละเครื่องหมายยังทำหน้าที่เป็นจุด Fast Travel ให้ผู้เล่นสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางเหล่านี้ได้ทันทีจากเครื่องสแกนหรือแผนที่ ทำให้การเดินทางในเกมสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ตัวเลือกการเล่นเกมใหม่

การอัปเดตใหม่นี้มอบอิสระและความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นให้ผู้เล่นในการปรับแต่งประสบการณ์การเล่นเกม ผู้เล่นสามารถปรับเครดิตผู้ขายและความสามารถในการบรรทุกหรือเข้าถึงไอเทมได้จากทุกที่ผ่านคลังไอเทมของผู้เล่น นอกจากนี้ ยังเพิ่มคุณสมบัติใน โหมด survival สำหรับผู้เล่นที่ต้องการปรับแต่งความยากของเกม เช่น การปรับแต่งระดับผลกระทบของอาหารต่อผู้เล่นและอันตรายต่างๆ จากสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการตั้งค่าการต่อสู้ใหม่เพื่อทำให้การต่อสู้ในอวกาศยากขึ้น และการต่อสู้แบบวิ่งหนีและใช้ปืนง่ายขึ้น

สุดท้ายนี้ ตัวเกมยังมีการเพิ่มระดับความยากขึ้นใหม่ที่เรียกว่า “Extreme difficulty ” ซึ่งอยู่เหนือระดับ ” Very Hard “ ทำให้ผู้เล่นที่ชื่นชอบความท้าทายสามารถสนุกกับเกมในระดับที่ท้าทายยิ่งขึ้น

เครื่องมือปรับแต่งภายในยานตัวใหม่

ใน Starfield ยานของผู้เล่นคือบ้านของพวกเขา การอัปเดตใหม่ในเดือนพฤษภาคมนี้ได้เพิ่มตัวเลือกการปรับแต่งภายในยานเพิ่มเติม โดยเพิ่มโมดูลฮับที่ว่างเปล่าให้ผู้เล่นสามารถตกแต่งยานใหม่ตั้งแต่ต้น ทำให้สามารถปรับแต่งเลย์เอาท์ของยานได้อย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนช่องเปิดสำหรับประตูทางเข้า

การตั้งค่าการแสดงผลบน Xbox Series X

ผู้เล่นบน Xbox Series X สามารถเลือกได้ว่าจะให้ความสำคัญกับคุณภาพของภาพหรือประสิทธิภาพ โดยแต่ละตัวเลือกจะแนะนำให้ อัตรารีเฟรชผันแปร (VRR) ของการแสดงผลอยู่ที่ 120Hz ขึ้นไป เพื่อประสบการณ์การเล่นเกมที่ราบรื่นและตอบสนองได้ดีมากยิ่งขึ้น

  • การตั้งค่าเฟรมเรต: ผู้เล่นสามารถเลือกเฟรมเรตบนการแสดงผลแบบ VRR ได้แล้วไม่ว่าจะเป็น **30, 40, 60 หรือไม่จำกัด** สำหรับผู้เล่นที่มีการแสดงผลแบบ VRR แต่มีค่าไม่ถึง 120Hz ยังคงสามารถเลือกเฟรมเรตเป็น 30 หรือ 60 ได้ อย่างไรก็ตาม หากเลือกเฟรมเรตที่ 60 โดยไม่มีการแสดงผลแบบ VRR อาจทำให้เกิดปัญหาภาพขาดได้
  • ลำดับความสำคัญ: ผู้เล่นสามารถลำดับความสำคัญได้ว่าจะให้ความสำคัญกับ **ภาพหรือประสิทธิภาพ** โดยพยายามรักษาเฟรมเรตไปพร้อมกัน หากเลือกเฟรมเรตที่ 60 ขึ้นไป ขอแนะนำให้ใช้โหมดประสิทธิภาพ (Performance mode) การให้ความสำคัญกับภาพจะรักษาความละเอียดสูงสุดพร้อมคงรายละเอียดของเอฟเฟกต์พิเศษ แสง และความหนาแน่น ส่วนการให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพจะลดความละเอียดภายในและรายละเอียดของเอฟเฟกต์พิเศษ แสง และความหนาแน่นลง อย่างไรก็ตาม ทั้งสองโหมดอาจปรับความละเอียดภายในโดยอัตโนมัติในกรณีที่ฉากหรือแอ็กชันนั้นหนักขึ้น
  • VSync: ตอนนี้ผู้เล่นสามารถเปิดหรือปิด VSync ได้แล้ว การเลือกปิดจะแยกเฟรมของเกมออกจากอัตราการรีเฟรชของหน้าจอ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาภาพขาดได้ แต่หากเปิดไว้ ก็จะผสานเฟรมเรตเข้ากับอัตรารีเฟรชของหน้าจอ ทำให้สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาภาพขาดได้ แต่ก็จะจำกัดจำนวนเฟรมลง

คุณสมบัติ New Game Plus ใหม่

การเล่นซ้ำได้เป็นหัวใจสำคัญของเกมจาก Bethesda Game Studios และใน Starfield จักรวาลจะยิ่งขยายตัวออกไปอีกใน New Game Plus หลังจากผู้เล่นเข้าสู่ Unity จะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกและลักษณะเฉพาะ ทำให้ผู้เล่นยังสามารถปรับแต่งรูปลักษณ์ตัวละครของตนเองได้ต่อเนื่อง รวมทั้งได้ทดลองสไตล์การเล่นแบบต่างๆ หลังจากการเล่นในแต่ละครั้งด้วย

พัฒนาประสบการณ์เล่นเกม

นอกจากฟีเจอร์หลักที่อัปเดตในเดือนพฤษภาคมแล้ว ยังมีการพัฒนาประสบการณ์ใหม่ๆ ในหลายเรื่อง เช่น การปิดกล้องในโหมดสนทนา เพื่อให้ผู้เล่นรับชมฉากต่างๆ ได้ตามมุมมองที่ตัวเองเลือก นอกจากนี้ ยังมีแท็บใหม่ในเมนู Container และ Barter เพื่อการมองเห็นที่ง่ายขึ้นในยามที่ผู้เล่นเลื่อนผ่านเมนูอย่างรวดเร็ว

สิ่งที่จะเกิดขึ้นอีกข้างหน้า

นอกจากฟีเจอร์ใหม่ๆ ข้างต้นแล้ว เรายังรอเปิดตัวฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายเร็วๆ นี้ รวมถึงยานพาหนะภาคพื้นดินที่ทำให้การสำรวจดวงดาวเป็นไปได้อย่างรวดเร็วขึ้น, Mod สำหรับ Starfield และส่วนขยาย Shattered Space ขนาดมหึมา ซึ่งจะมีการอัปเดตความคืบหน้าให้ทุกคนทราบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า! 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัปเดตเดือนพฤษภาคมได้ ที่นี่


[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้