Microsoft เล็งผลักดันให้เกมของตัวเองไปลงแพลตฟอร์ม PlayStation มากขึ้น

Xbox

มีรายงานจากเว็บไซต์ Windows Central เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าคุณ Satya Nadella ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมกับคุณ Amy Hood ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ได้มีคำสั่งลงมาให้ทุกแผนกเร่งทำกำไรให้มากขึ้น ซึ่งทุกวันนี้เกมอย่าง Minecraft และ Call of Duty นั้นเป็นเกมที่ลงมัลติแพลตฟอร์มอยู่แล้วแม้ว่า Microsoft จะไปซื้อกิจการมาแล้วก็ตาม โดยในคำสั่งที่ว่านี้คาดว่าจะมีผลทำให้พวกเขานำเกมอื่น ๆ ของตัวเองมาลงให้กับแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง PlayStation ในจำนวนที่มากขึ้นครับ

ทั้งนี้ รายงานยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า มีแผนภายในองค์กร Microsoft ที่ถูกเรียกโค้ดเนมว่า Latitude (ละติจูด) ซึ่งมีเป้าหมายมุ่งเน้นการนำเกมของ Xbox ไปลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ และ ณ ปัจจุบันก็มีเกม Xbox จำนวนมากไปลง PlayStation มาแล้วด้วย

อย่างไรก็ตาม จากนโยบายที่ว่านี้ก็นำไปสู่การหารือและถกเถียงกันภายในว่าเป็นไอเดียที่ดีแล้วหรือไม่ เพราะถ้านำเกม Xbox ไปลงแพลตฟอร์มอื่นมากกว่านี้ ก็จะเป็นการลดทอนความน่าซื้อเครื่อง Xbox ตามไปด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamespot.com/articles/microsoft-is-pushing-for-no-red-line-for-what-games-could-come-to-playstation-report/1100-6523516/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้