ผู้สร้าง Palworld แสดงความเห็นหลังเกมแนวเดียวกันเริ่มปรากฏตัวเยอะ

เมื่อเร็ว ๆ นี้เกมทางสตูดิโอสัญชาติจีน Tianjin Wumai Technology ได้เปิดตัวหน้าร้านของเกม Auroria อย่างเป็นทางการ ซึ่งจัดจำหน่ายโดย Tencent และ HK Hero Entertainment ซึ่งดูเผิน ๆ แล้วมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ชวนให้นึกถึงเกม Palworld โดยเฉพาะภาพ ๆ หนึ่งที่ทำให้คุณ Takuro Mizobe ซีอีโอของ PocketPair ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเกมดังกล่าวและเกมเลียนแบบอื่น ๆ ด้วย

Palworld

Auroria: a playful journey เป็นเกมแนว Sandbox ผจญภัยแบบ Open-World ที่สามารถร่วมเล่นกับเพื่อนแบบ Co-Op ได้ โดยผู้เล่นนั้นจะได้ไปสำรวจดาวดวงหนึ่งที่มีสัตว์ประหลาดต่าง ๆ ซึ่งสามารถจับและนำมาใช้ต่อสู้และทำงานที่ฐานได้ มีแผนจะเปิดให้เล่นทั้งบนมือถือและ PC (Steam) เร็ว ๆ นี้

แม้ว่า Auroria นั้นจะมีให้เล่นทดสอบไปก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนมาแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่คล้ายคลึงกันและมีการจับมอนสเตอร์จึงทำให้ดูคล้ายกับ Palworld อีกทั้ง Auroria ยังมีภาพสกรีนช็อตภาพหนึ่งที่ชวนให้นึกถึง Cattiva เดินเรียงคิวขนของ กันอีกด้วย (แต่ปัจจุบันขณะที่เขียน ดูเหมือนจะถูกนำออกไปแล้ว)

เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา คุณ Takuro Mizobe จึงได้แชร์ภาพสกรีนช็อตดังกล่าวผ่านบัญชี X โดยพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะมีเกมแนวเลียนแบบ Palworld จากประเทศจีนออกมาในปี 2025 ว่าทำให้ช่วงนี้เป็น “ช่วงเวลาที่น่าทึ่งมาก”

“ดูเหมือนว่า Tencent ก็กำลังทำเกมแนวเลียนแบบ Palworld อยู่นะ! ในจีนมีหลายบริษัทเลยที่กำลังพัฒนาเกมมือถือเลียนแบบ Palworld พร้อม ๆ กัน และมีงบพัฒนาเป็นหมื่นล้านเยน เยอะกว่าของ Palworld เป็น 10 เท่า… ปีถัดไปเราอาจได้เห็นเกมแนวเลี้ยงสัตว์ (หรือสาวน้อยน่ารัก) ระดับ Genshin Impact ก็ได้… นับเป็นช่วงเวลาที่น่าทึ่งจริง ๆ” Takuro Mizobe กล่าว

นอกจาก Auroria แล้ว Bloomberg ยังรายงานไปเมื่อช่วงสิ้นเดือนมีนาคมด้วยว่า Tencent ได้ให้ TiMi Studio Group และ LIGHTSPEED STUDIOS ซุ่มสร้างเกมแนว Palworld ลงบนแพลตฟอร์มมือถือ ขณะที่ NetEase Games ก็กำลังพัฒนา Once Human ซึ่งเป็นเกมแนว Open-World Survival ที่ผู้เล่นจะได้จับ “Deviant” ซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดที่สามารถทำงานและผลิตทรัพยากรให้แก่ผู้เล่นได้

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า Palworld ในฐานะเกมที่จุดกระแสให้กับเกมเหล่านี้นั้นจะยังคงรักษาฐานะผู้นำเทรนด์ต่อไปได้หรือไม่ ท่ามกลางบรรดาเกมคู่แข่งที่พากันเปิดตัวมามากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะบางเกมนอกจากจะทำลงมือถือต่างจาก Palworld แล้ว ยังมีค่ายใหญ่คอยหนุนหลังด้วย หากประมาทนิ่งนอนใจก็อาจจะเสียท่าบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้