ยอดผู้เล่นเกม Palworld ลดลงถึง 97 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับจำนวนผู้เล่นเกมในช่วงแรกวางที่วางจำหน่าย

Palworld เป็นเกมแนวเกมเอาชีวิตรอด รวบรวมมอนสเตอร์ สร้างฟาร์มปลูกผักที่วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2024 โดยในช่วงที่ตัวเกมวางจำหน่ายใหม่ ๆ นั้นถือว่าได้รับความนิยมและสร้างกระแสโด่งดังไปทั่วโลก ดังจนกลายเป็นเกมที่สามารถทำยอดผู้เล่นสูงสุดพร้อมกันในประวัติศาสตร์ติดอันดับที่ 2 บน Steam แต่หลังจากที่เกมนั้นวางจำหน่ายไปได้สองเดือนกว่า ๆ ดูเหมือนว่าจำนวนผู้เล่นนั้นลดลงอย่างน่าใจหาย!

Palworld

อ้างอิงจากข้อมูลของทางเว็บไซต์ SteamDB ที่ออกมาเผยว่า ตัวเกม Palworld นั้นมียอดผู้เล่นลดลงถึง 97 เปอร์เซนต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่มีผู้เล่นเกมนี้พีคที่สุด โดยในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพบว่ามีจำนวนผู้เล่นประมาณ 275,000 คนต่อวัน และผู้เล่นก็มีจำนวนลดลงเรื่อย ๆ จนในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้เหลือเพียง 63,603 คน

Palworld

ทางเว็บไซต์ insider-gaming.com เผยว่า ถึงแม้ผู้เล่นจะมีจำนวนลดลงอย่างมาก แต่ไม่ถือว่าเป็นสัญญาณว่าตัวเกมประสบความล้มเหลว เพราะตัวเกมได้ก้าวถึงจุดสูงสุดและสร้างสถิติใหม่ที่น่าสนใจมาโดยตลอด และเป็นที่คาดว่าจำนวนผู้เล่นเกมจะลดลงหลังจากหมดกระแส ยิ่งไปกว่านั้น Palworld ไม่ใช่เกมแบบ Live Service ดังนั้นผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเข้าเกมทุกวันเพื่อทำภารกิจรายวันให้สำเร็จเพื่อรับรางวัล

Palworld

ทั้งนี้ทางผู้พัฒนา Pocketpair ก็ไม่ได้ปล่อยทิ้งเกม Palworld แต่อย่างใด พวกเขาได้ประกาศแผนงานในการเพิ่มระบบใหม่ ๆ เข้ามาในเกม เช่น PvP, Raid Bosses, Pal Arena, Pals สายพันธ์ใหม่ หรือการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่างผู้เล่นบน Steam และ Xbox และอื่น ๆ

Palworld

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://insider-gaming.com
https://steamdb.info


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้