12 เกม Survival เอาชีวิตรอด น่าเล่น ปี 2024 ทั้งมือถือและ PC

10 เกม Survival เอาชีวิตรอด น่าเล่น มาแรง ในปี2023 สนุกๆ

เกม Survival เอาชีวิตรอด ถือเป็นอีกเกมที่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเกมประเภท Survival มีความตื่นเต้น ลุ้นระทึกน่าสนใจ ซึ่งจะมีรูปแบบการเล่นที่ต้องปราบศัตรูต่าง ๆ หรือจะเป็นการเล่นที่ต้องเอาชีวิตรอด โดยมีของใช้ เสื้อผ้า ทรัพยกร ที่อยู่อาศัยภายในเกม แบบมีจำกัด โดยบางเกมเราอาจจะต้องออกหา รวมทั้งสร้างเองทั้งหมด เพื่อเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีชีวิตรอด ซึ่งระหว่างการเดินทางต่าง ๆ มักจะมีภารกิจออกมาให้เราทำเสมอ

และวันนี้ เราจะขอพาทุกคนไปรู้จักกับเกมแนวนี้ที่น่าเล่น บางเกมสามารถเล่นกับเพื่อน ๆได้ จะมีเกมอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

12 เกม Survival เอาชีวิตรอด น่าเล่น ปี 2024

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Palworld

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Palworld เกม Survival Crafting ในโลก Open-world ที่ผู้เล่นจะได้ใช้ชีวิตร่วมกับสิ่งมีชีวิตลึกลับที่เรียกว่า “Pal” และเข้าร่วมต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากเหล่านักล่า ซึ่งนอกจากการต่อสู้แล้ว เพื่อน ๆ ยังสามารถใช้เจ้า Pal ของเราไปทำงานอย่างอื่น เช่น ทำฟาร์ม หรือทำงานในโรงงานได้อีกด้วย แถมตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบ Multiplayer อีกด้วยนะ!

และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนยังไม่รู้ควรเริ่มยังไง สามารถเข้าไปดู ไกด์เกมต่าง ๆ และ Palworld Tier list ได้ที่ online-station.net เลย


HumanitZ

เกม Survival เอาชีวิตรอด

HumanitZ เกม Survival co-op isometric แนว open world ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกที่เกิดการแพร่ระบาดจากซอมบี้ และคุณที่เป็นมนุษย์ผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่คน ต้องพยายามหาทาง “คงความเป็นมนุษย์” ไว้ให้นานเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่ออดีตไม่สามารถเปลี่ยนแปลง แต่คุณยังสามารถทำสิ่งที่แตกต่างได้เพื่ออนาคตของมนุษยชาติ!


Sons of the Forest

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Sons of the Forest เกมเอาชีวิตรอดผสมผสานแนว Horror ที่มีภาคต่อมาจาก The Forest จากทีมผู้พัฒนาอย่าง Endnight Games ได้วางจำหน่าย Sons of the Forest เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และมีกระแสตอบรับที่ดีมากเช่นกันกับภาคแรก ซึ่งในภาคนี้ทางผู้พัฒนากำหนดให้ผู้เล่นเป็น หน่วยรบพิเศษ ที่ถูกส่งตัวไปตามหาเศรษฐีที่เกาะแห่งหนึ่ง แต่ในการตามหานี้ไม่ง่ายเสมอไป เพราะในเกาะแห่งล้วนมีแต่อันตราย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ร้าย และมนุษย์กินคน ผู้เล่นต้องเอาชีวิตในป่าแห่งนี้ไปให้ได้ นอกจากนี้การหาของถือเป็นสิ่งสำคัญในการเอาชีวิตรอด หากผู้เล่นไม่สามารถหาได้ จะทำให้การมีชีวิตรอดในป่าแห่งเป็นได้ยากมากและแถมเกมนี้ยังสามารถเล่นคนเดียวหรือจะชวนเพื่อนมาเล่นก็ได้


Rust Survival

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Rust Survival เป็นเกมเอาชีวิตรอดที่ผู้เล่นจะตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองมีเพียงก้อนหินกับคบเพลิง ที่ต้องเอาชีวิตรอดจาก สัตว์ ความหิว รังสี และคน ที่เราจะต้องมีความระมัดระวังตัวมากขึ้นกว่าเดิม Rust Survival จะมีความคล้ายคลึงกับ ARK: Survival Evolve เพียงแต่ Rust เรายังสามารถคราฟของต่างๆได้อย่างอิสระ และจุดเด่นของเกมนี้ คงไม่พ้น การให้อิสระแก่ผู้เล่น ทั้งแมพแผนที่ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการหาทรัพยากรที่ไม่ได้ยากจนเกินไป ถือว่าเกมนี้ทางผู้พัฒนาเกมเอาใจผู้เล่นเป็นอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะของที่หาง่ายแล้ว โหมดเกมก็ถูกปรับให้น่าเล่นอีกด้วย


Ark : Survival Evolved

เกม Survival เอาชีวิตรอด

ถือเป็นอีกเกมที่ได้รับความนิยมเสมอมาอย่างเกม Ark : Survival Evolved ที่มีรูปแบบการเล่นที่ผู้เล่นจะต้องย้อนไปในยุคของไดโนเสาร์ ที่ต้องจับไดโนเสาร์เพื่อเป็นภาหนะในการเดินทาง อีกทั้งเรายังสามารถตามจับไดโนเสาร์ตัวอื่น และไม่เพียงแต่มีไดโนเสาร์เท่านั้น ยังมีสัตว์อื่นๆ ให้เราสามารถตามจับได้อีกด้วย การเอาชีวิตรอดของเกมนี้ในแต่ละครั้ง จะเหมือนเกม Survival อื่นๆทั่วไป และที่แปลกใหม่ของการเกมนี้ คงเป็นการอัพเกรดสกิลตัวละคร หรือ อัพเวลยานภาหนะของเรา และยังสามารถคราฟชุดเกราะเพื่อความอยู่รอดได้อีกด้วย ถือเป็นอีกเกมที่น่าเล่นมากๆ สำหรับสาย Survival ไม่ควรพลาด


Raft Survival

เกม Survival เอาชีวิตรอด

เกม Raft Survival หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในเกม ต่อแพเอาชีวิต หลายๆคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาเกมนี้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่ Raft Survival จะรองรับการเล่นเพียงคนเดียวแล้ว ยังสามารถเล่นกับเพื่อนได้ถึง 4 คน Raft Survival มีรูปแบบการเล่นที่ง่าย แต่อาศัยการสามัคคีกับเพื่อน ช่วยกันหาของ สร้างแพ เพราะนอกจากจะหาของแล้ว ยังคงต้องระมัดระวังฉลามในทะเลกว้างอีกด้วย ความสนุกของเกมนี้ คงเป็นการที่ได้ลงสำรวจทะเล สร้างเพื่อเอาชีวิต หรือฟาร์มของต่างๆ และเกมนี้ถือเป็นเกมเอาชีวิตรอดที่ได้รับความนิยมตลอดกาล


Green Hell

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Green Hell เกมเอาชีวิตที่มาพร้อมกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัยในป่าลึก หรือแม้กระทั่งการเดินทางต่างๆที่ผู้เล่นจะเผชิญในการเอาชีวิตรอดในครั้งนี้ วึ่งผู้เล่นจะต้องจำลองเป็น เจค หนุ่มนักสำรวจกับแฟนสาวของเค้า ที่ต้องเดินทางเข้าไปในป่า เพื่อทำวิจัย และเราต้องพยายามเอาชีวิตในป่าลึกนี้ และเกมนี้ถือเป็นเกมเอาชีวิตรอดในอีกรูปแบบอีกด้วย ซึ่งการหาของในแต่ละอย่าง มักจะใช้ความคิดและการจินตนาการ สักส่วนใหญ่เพราะไม่เพียงแต่การหาของที่ยากลำบากแล้ว ยังต้องคราฟเองอีกด้วย ทั้งนี้เกมนี้ถือทำออกมาได้ดีพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นด้านกราฟิก เนื้อหา ทางผู้พัฒนาอย่าง Creepy Jar ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี


Minecraft

เกม Survival เอาชีวิตรอด

ถ้าพูดถึงเกมเอาชีวิต หลายๆคนต้องนึกเกม Minecraft กันแน่นอน ที่ยังคงมีผู้เล่นให้ความนิยมมาตลอดกาล และหลายๆคนต้องเคยเล่นเกมนี้กันแน่นอน แม้ว่าเกมนี้จะไม่เหมือนเกม Survival อื่นๆ หรือความน่ากลัวเท่าเกมอื่นๆ แต่ Minecraft มีจุดเด่นเป็นของตัวเองคือ เป็นเกมบล็อคสี่เหลี่ยม เดินทางผจญภัยไปในโลกของ Minecraft มีความกว้างมากๆ และภายในโลก มีสิ่งมีชีวิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สัตว์ ชาวบ้าน แม่มด รวมถึงในตอนกลางคืน ยังมีซอมบี้ และเราต้องพยายามเอาชีวิตรอดไปในแต่ละคืนให้ได้ ทั้ง Minecraft ยังสามารถเข้าร่วมเล่นโลกอื่นกับเพื่อนๆได้อีกด้วย และ Minecraft ยังสามารถคีเอท สกิลของเราได้เองอีกด้วย เหมาะแก่ผู้เล่นทุกวัยเป็นอย่างมาก
ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : https://www.minecraft.net/en-us/download


V Rising

เกม Survival เอาชีวิตรอด

V Rising เป็นเกมเอาชีวิตรอดแนวแวมไพร์ ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อกลางปี2022 จากทีมผู้สร้างอย่าง Stunlock Studios ที่ภายในเกมจะให้ผู้เล่นสมมุติเป็นแวมไพร์ที่หลับไหลเป็นเวลานาน ซึ่งจุดสำคัญของเกมนี้ คงเป็นการที่ต้องการขึ้นเป็นที่หนึ่งและการเอาตัวรอดในโลกที่พัฒนาขึ้น ซึ่งผู้เล่นจะต้องไล่มอนสเตอร์ หรือตามหาสิ่งของภายในเกม เพื่อมาคราฟเป็นสิ่งของต่างๆ นอกจากนั้นการ แม้ว่าจะเป็นแวมไพร์ก็ต้องมีความกระหายเลือด และถ้าหากเรากระหายเลือดมากๆ ร่างกายเราจะอ่อนแอ ฉะนั้นเราต้องออกล่าหามอนสเตอร์ไปในตัวด้วย และจุดเด่นของเกมนี้ คงเป็นการที่ทางทีมผู้พัฒนาใส่ใจเรื่องการทำระบบเลือดมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการกินเลือดตามสายอาชีพ การกินเลือดเพื่อปลดล็อคสกิลต่างๆ เป็นต้น ถือว่าเป็นอีกเกมที่น่าสนใจเลยทีเดียว


Scum

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Scum เกมเอาชีวิตรอดที่มีรูปแบบการเล่นที่ ฮาร์ดคอ สมจริง จากทีมผู้สร้างอย่าง Gamepires ร่วมกับ Croteam โดยผู้พัฒนาคาดหวังว่าให้เกมนี้ตอบโจทย์ผู้เล่นมากขึ้น และ ถูกออกแบบให้เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดในรูปแบบใหม่เลยก็ว่าได้ หากพูดถึงเกม แนว Survival แบบฮาร์ดคอ เกม Scum ถือเป็นตัวเกมที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด เพราะเป็นเกมที่ผู้พัฒนายังคงใส่ใจกลิ่นอายของเกมเอาชีวิตรอดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการฟาร์มของต่างๆ หรือรวมไปถึงการจำลองให้เรามีบทบาทในเนื้อเรื่องนั้นๆ ทั้งนี้ทางผู้พัฒนาเกมยังทำระบบเกมต่างๆให้มีรูปแบบอื่นไม่เหมือนใคร เช่น ระบบการเผาผลาญอาหาร ระบบกระเป๋าที่มีน้ำหนัก เป็นต้น ถือว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน


Longvinter

เกม Survival เอาชีวิตรอด

Longvinter เกมเอาชีวิตรอดสุดน่ารักที่มาในรูปแบบ Open world ที่สามารถเล่นออนไลน์กับเพื่อนๆได้ ซึ่งเกมนี้จะให้เรา สร้างบ้านบนเกาะ หาของมาคราฟ สำรวจเกาะต่างๆและยังสามารถค้าขายเพื่อหาเงินได้อีกด้วย แต่ในการเล่นก็ยังสามารถปล้นเกาะคนอื่นได้ ทั้งนี้ผู้เล่นก็ต้องป้องกันการรุกรานจากบุคคลอื่นด้วยเหมือนกัน และจุดสำคัญของเกมนี้ คงไม่พ้นการเพิ่มระบบต่างๆให้น่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบ PVP ที่ตัวผู้เล่นจะต้องต่อสู้แย่งชิงเพื่อให้ได้เกาะมาเป็นของเราเอง ระบบแลกเปลี่ยนสินค้ากับเพื่อนบ้าน หรือจะเป็นการออกปล้นของคนอื่น เราสามารถเล่นได้อย่างอิสระ ไม่มีภารกิจบังคับตายตัว ถือว่าเป็นเกมที่ตอบโจทย์สำหรับผู้เล่นที่อยากเล่นในเวลาว่างๆกับเพื่อนๆ


Smalland Survive The Wilds

เกม Survival เอาชีวิตรอด

มาถึงเกมสุดท้ายกันแล้วนะคะ เกม Smalland Survive The Wilds ถือเป็นเกมแนว Survival ที่พึ่งวางจำหน่ายไปเมื่อปลายเดือนมีนาคม เกม Smalland Survive The Wilds จากทีมผู้พัฒนา Merge Games ที่เปิดให้เล่นในแพลตฟอร์ม PC เกมนี้เป็นเกมน้องใหม่ ที่ผู้เล่นอยู่ในเผ่าพันธุ์คนกลุ่มเล็กในโลกกว้าง ที่มีแต่ความอันตราย ผู้เล่นจะต้องสำรวจโลกเพื่อการเอาตัวรอด และต้องต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ทั้งนี้ปัจจัยในการหาอาหารและสร้างที่อยู่อาศัยถือว่าสำคัญมาก ซึ่งภายในเกมผู้เล่นจะต้องออกสำรวจสิ่งที่ใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น หญ้าที่สูงเท่าต้นไม้ปกติหรือจะเป็น แมลงต่างๆที่ใหญ่กว่าตัวเราถึง 10 เท่า และเกมนี้เหมาะแก่การชวนเพื่อนมาสำรวจ แถมยังสามารถเล่นได้ถึง 10 คนกันเลยทีเดียว

ก็จบไปแล้วกับ เกม Survival เอาชีวิตรอด ที่น่าเล่นและน่าสนใจ จะเห็นได้ว่าเกมแนวนี้มีให้เลือกเล่นเยอะ ซึ่งเกมเอาชีวิตรอดมีหลากหลายรูปแบบ ทั้งรองรับการเล่นคนเดียวหรือจะสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ก็ได้ โดยทางเราคาดหวังว่า เกมแนว Survival เอาชีวิตรอด ที่เราได้นำมาแนะนำ จะถูกใจผู้อ่านทุกท่านไม่มากก็น้อย และหากได้รับความสนใจมากขึ้น หรืออยากแนะนำเกมแนวนี้เพิ่มเติมก็ยังสามารถแนะนำเข้ามาที่ใต้คอมเม้นเลยค่ะ


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้