Katsuhiro Harada เผย Tekken 9 จะเป็นเกมสุดท้ายที่สร้างก่อนเกษียน

แม้ว่าเกม Tekken 8 จะวางขายไปแบบสด ๆ ร้อน ๆ ไปเมื่อเดือนมกราคมและทำยอดขายไปได้กว่า 2 ล้านชุด ทว่าในวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา มีการเปิดเผยว่าเกม Tekken ภาคถัดไปนั้้นอาจจะเป็นเกมสุดท้ายของคุณ Katsuhiro Harada ผู้กำกับคู่บุญประจำซีรีส์นี้เสียแล้วหลังจากที่อยู่ในวงการเกมมานาน

โดยคุณ Harada ได้ตอบคำถามต่าง ๆ ในรายการทอล์คโชว์ส่วนตัว Harada’s Bar ให้กับคุณ Linne Hardt ซึ่งเป็นนักพากย์เจ้าของเสียงประกาศตัวละครในเทรลเลอร์ต่าง ๆ โดยหนึ่งในนั้นคือ “เขาจะทำเกม Tekken 9 เมื่อไหร่”

คุณ Harada จึงตอบว่า Tekken 9 นั้นจะเป็นผลงานสุดท้ายของเขาและโปรดิวเซอร์ Michael Murray ก่อนที่จะเกษียนอายุ ถ้ามีโอกาสได้สร้างจริง ๆ แต่ทั้งนี้ก็ยอมรับว่าคำถามนี้ตอบยากมาก เพราะตอนวางขายภาค 7 ก็เริ่มพัฒนาภาค 8 โดยทันที เพื่อที่จะให้พร้อมประกาศหลังจากนั้น 2 ปี และพร้อมวางจำหน่ายหลังวางขายภาค 7 ไป 5 ปี แต่เอาเข้าจริง ๆ กลับใช้เวลาถึง 7 ปี ซึ่งพวกเขาไม่ได้คาดคิดไว้เลยว่าจะนานขนาดนี้

Tekken 8

ทั้งนี้คุณ Harada บอกว่าตนนั้นรู้สึกว่าเริ่มแก่ตัวแล้ว จึงไม่อยากรอนานเกินไปที่จะพัฒนา Tekken 9 และอาจจะพัฒนาให้ทันทีที่มีการประกาศเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ เช่น PlayStation 6 หรือ Xbox รุ่นใหม่ และถ้ามาจริง ๆ ก็อยากจะให้ Tekken 9 พร้อมวางขายโดยทันที แม้ตอนนี้จะยังไม่แน่ใจว่าต้องรออีกกี่ปีก็ตาม (แต่ทั้งนี้แง้มว่าสนใจทำ Tekken 9 ลงแพลตฟอร์มของ Nintendo ด้วย)

Tekken 8

แม้ว่าคุณ Harada และ Murray จะยังไม่แน่ใจว่าอนาคตของวงการเกมจะออกมาอย่างไร แต่ตอนนี้ก็ตั้งเป้าไว้แล้วแน่ ๆ ว่า Tekken 9 จะเป็นโปรเจกต์สุดท้ายที่พวกเขาที่พวกเขามีส่วนร่วมสร้างอย่างแน่นอน ไม่แน่อาจมีเซอไพรส์ส่งท้ายแฟน ๆ อย่างเช่นใส่ด่านร้าน Waffle House เข้ามาในเกมแบบที่มีคนขอมาก็ได้!

Tekken 8

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้