ผู้พัฒนาทึ่ง Like a Dragon: Infinite Wealth ยอดขายเปิดตัวแรงเกินคาด

ดูเหมือนว่าเกม Like a Dragon: Infinite Wealth เกมล่าสุดในซีรีส์ Ryu Ga Gotoku หรือ Yakuza นั้นจะประสบความสำเร็จในด้านยอดขายเอามาก ๆ ชนิดที่ทำให้คุณ Masayoshi Yokoyama ซึ่งเป็น Executive Producer ของสตูดิโอ Ryu Ga Gotoku Studio รู้สึกทึ่งเลยทีเดียวจากการสัมภาษณ์กับสื่อ 4Gamer

like a dragon infinite wealth

Like a Dragon: Infinite Wealth นั้นได้ทุบสถิติต่าง ๆ มากมายของแฟรนไชส์เกมอายุ 20 ปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นคะแนนรีวิว จำนวนชุดเกมที่ขายได้ หรือแม้กระทั่งเป็นเกมที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดในซีรีส์จน Sega ออกมาประกาศหลังผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ว่ายอดขายเกินหนึ่งล้านชุดแล้ว

โดยคุณ Yokoyama บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเกมนี้นั้นเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เพราะปกติแล้วจะตั้งความหวังกับยอดขายในระยะยาวมากกว่าตั้งแต่เกมแรก ๆ ของซีรีส์นี้ เพราะตั้งเป้ากลุ่มผู้เล่นที่เป็นผู้ใหญ่เลยไม่รีบ รอให้แนะนำกันปากต่อปากแล้วค่อย ๆ เติบโตไปเรื่อย ๆ เขาจึงประหลาดมากที่ทำยอดขายเปิดตัวได้ร้อนแรงแบบนี้

like a dragon infinite wealth

ทั้งนี้ยอดขาย Infinite Wealth ดูเหมือนจะดีเป็นพิเศษในภูมิภาคเอเชียและญี่ปุ่น เพราะคุณ Yokoyama บอกว่ายอดขายในเอเชียนั้นค่อนข้างดี และยอดขายในญี่ปุ่นนั้นทำได้ดียิ่งกว่าภาคก่อน ๆ เสียอีก ซึ่งตรงกับที่ก่อนหน้านี้เขาเคยตั้งข้อสังเกตว่าซีรีส์นี้กำลังกลับมาบูมอีกครั้งในญี่ปุ่น

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้