ผู้เล่น Baldur’s Gate 3 เคลียร์ทั้งเกมโดยใช้ “คบเพลิง” เป็นอาวุธ

ในเกม Baldur’s Gate 3 นั้นแม้ว่าจะมีคลาสตัวละครให้เลือกเล่นมากมาย แต่ก็มีทางเลือกอื่น ๆ ในการต่อสู้และเอาชนะศัตรูมากมายเช่น ถังระเบิด แต่วันนี้เราจะพาไปชมผู้เล่นคนหนึ่งที่สร้างบิลด์ตัวละครในเกมนี้โดยเน้นไปที่ “คบเพลิง” เป็นหลัก จนเขาตั้งชื่อเล่น ๆ ว่าเป็นคลาส “Torch Lord”!

ผู้เล่น Baldur’s Gate 3 เคลียร์ทั้งเกมโดยใช้ “คบเพลิง” เป็นอาวุธ

บิลด์ตัวละครนี้เป็นผลงานของสตรีมเมอร์ชื่อว่า cRPG Bro ซึ่งเขาเรียกคบเพลิงว่าเป็น “อาวุธที่เรียบง่ายที่สุดในบรรดาสรรพาวุธทั้งหมด” ทำให้เป็นเหมือนเครื่องมือมากกว่าอาวุธ แต่จริง ๆ แล้วใช้งานได้ดีกว่าที่คิด เพราะสร้างความเสียหายได้ไม่แพ้ดาบยาว แถมยังเป็นอาวุธที่ติดไฟตลอดเวลา ทำให้สร้างความเสียหายได้มากยิ่งขึ้นไปอีก

baldur's gate 3

โดยในคลิปวิดีโอเขามีการแจกแจงอย่างละเอียดว่าต้องไปสรรหาของใส่อะไรบ้าง รวมถึงตัวเลือกต่าง ๆ ในแต่ละเลเวลสำหรับคนที่อยากลองบ้าง เรียกว่าไม่ได้ทำมาเอาฮาและแหวกแนวอย่างเดียว แต่นำไปเล่นได้จริงในระดับความยากสูงสุด Tactician / Honour Mode สามารถโบกศัตรูระดับล่าง ๆ ตายได้ในครั้งเดียว ขณะที่ศัตรูโหด ๆ ก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

baldur's gate 3

เห็นแล้วผู้ชมต่างก็พากัน cRPG Bro ที่สร้างสรรค์บิลด์ตัวละครน่าสนใจแบบนี้ออกมา พร้อมบอกว่าอยากเอาไปลองบ้าง น่าจะฮาดี ขณะที่อีกคนก็แซวว่ามังกรอันเดดโบราณเจอคบเพลิงเข้าไปก็คงไม่รอดเหมือนกัน!

แปลและเรียบเรียงจาก
Dexerto


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้