Sony จะไม่มีเกมใหญ่ที่เป็น IP ที่มีอยู่แล้ววางขายจนถึงต้นปี 2025

Sony

คุณฮิโรกิ โทโทกิ (Hiroki Totoki) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายการเงินของ Sony ได้ออกมาแถลงระหว่างการรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2023 ว่าทางบริษัทได้เดินหน้ามุ่งเน้นไปที่การสร้างผลงานที่มีคุณภาพสูงและพัฒนาเกมไลฟ์เซอร์วิสอย่างต่อเนื่อง ทว่าเกมโปรเจกต์ใหญ่ ๆ นั้นยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอยู่ ดังนั้นเราจึงไม่มีแผนที่จะวางจำหน่ายเกมแฟรนไชส์หลักที่เป็น IP ที่มีอยู่แล้วจนกว่าจะถึงปีงบประมาณหน้า (หรือ 1 เมษายน 2025 เป็นอย่างเร็ว) ครับ

คุณฮิโรกิ โทโทกิ (Hiroki Totoki) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายการเงินของ Sony

ทีนี้ต้องมาทำความเข้าใจก่อนครับว่า “เกมแฟรนไชส์หลักที่เป็น IP ที่มีอยู่แล้ว” หรือ “Major existing franchise titles” ก็ได้แก่ God of War, The Last of Us, Horizon รวมถึงซีรีส์ที่พัฒนาร่วมกับ Marvel เป็นต้น แต่ไม่นับรวมซีรีส์ที่เป็นเกม IP ใหม่อย่าง Concord ซึ่งเป็นเกมแนว FPS มัลติเพลเยอร์ที่มีแผนวางจำหน่ายในปีนี้ หรือ Until Dawn ที่ไม่ใช่เกมแฟรนไชส์หลัก อีกทั้งเป็นเพียงเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์ครับ

นอกจากนี้คุณโทโทกิยังยอมรับว่าทางบริษัทเองก็คาดว่ายอดขาย PS5 ในปีงบประมาณนี้อาจจะชะลอตัวลงบ้าง เนื่องจากไม่มีเกมแฟรนไชส์หลักออกมาขายนั่นเอง ซึ่งก็มีหวังพึ่งเกม 3rd Party ว่าจะมาช่วยกระตุ้นยอดขาย PS5 ได้ระดับหนึ่ง ส่วนผู้เล่นอย่างเรา ๆ อาจต้องลุ้นว่ารอบปีนี้จะมีเกม IP ใหม่ของ PlayStation Studios เปิดตัวเพิ่มเติมอีกหรือไม่เช่นกันครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gematsu.com/2024/02/sony-interactive-entertainment-will-not-release-any-new-major-existing-franchise-titles-before-march-31-2025


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้