ผู้เล่น Palworld แห่เตือน อย่าโหลดเซฟมัลติเพลเยอร์บน Xbox เสี่ยงข้อมูลการเล่นหาย!

ดูเหมือนว่าผู้เล่น Palworld ฝั่งเครื่องคอนโซล Xbox กำลังเจอปัญหาใหญ่ เพราะหลังจากการอัปเดตแพตช์ครั้งล่าสุด ผู้เล่นหลายคนก็พบกับปัญหาที่หากพยายามกดโหลดเซฟมัลติเพลเยอร์จากตัวเกมเวอร์ชั่นเก่ากว่าแพตช์ปัจจุบัน มันอาจจะส่งผลให้ข้อมูลการเล่นของเราสูญหายไปได้ค่ะ

Palworld

โดยปัญหาในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากแพตช์อัปเดตเวอร์ชั่น v0.2.0.6 ซึ่งเคยลงให้อัปเดตบน Steam ไปตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว นอกจากจะเป็นการอัปเดตเพื่อแก้ปัญหาความสมดุลของตัวเกม แพตช์ดังกล่าวยังทำการเพิ่ม Raid Boss ตัวแรกเข้ามาภายในเกมด้วย ทว่าเหล่าเกมเมอร์ที่เล่นเกมนี้บน Xbox กลับเจอเข้ากับปัญหาข้อมูลการเล่นหายหากกดโหลดเซฟของเวอร์ชั่นเก่าค่ะ

โชคยังดีที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Pocketpair ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว และในตอนนี้ก็กำลังเร่งออกแพตช์แก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนอยู่ อย่างไรก็ตาม ทาง Pocketpair ก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งกดโหลดเซฟ Multiplayer บน Xbox เป็นอันขาด เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ข้อมูลการเล่นของเราสูญหาย

นอกจากปัญหาเรื่องข้อมูลหายแล้ว ทาง Pocketpair ยังรับทราบถึงปัญหาบั๊กที่ผู้เล่นไม่สามารถวางไข่ในเครื่องฟักได้อีกด้วย ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาเบื้องต้นที่ทางผู้พัฒนาแนะนำมาก็คือการทุบทำลายและสร้างเครื่องฟักไข่ขึ้นมาใหม่ค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้