ท่านประธาน Pocketpair รู้สึกภูมิใจที่หลาย ๆ บริษัทหันมาสร้างเกมที่ได้ Palworld เป็นแรงบันดาลใจ

Palworld นั้นวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Steam และ Xbox ไปเมื่อเดือนมกราคมก็เกิดกระแสและได้รับเสียงวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน โดยประเด็นดราม่าหลัก ๆ น่าจะเกี่ยวกับที่ตัวเกมมีการออกแบบ Pal (สัตว์เลี้ยงภายในเกม) ที่มีความคล้ายคลึงกับเกมในซีรีส์โปเกม่อน และที่กำลังเป็นประเด็นร้อนไม่แพ้กันคือจะมีเกมที่คล้ายคลึงกับ Palworld ออกมาให้เห็นเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันใกล้นี้!

Palworld

เดือนที่แล้ว ทางสำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่าค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Tencent กำลังพัฒนาเกมมือถือในรูปแบบของเกม Pocketpair อยู่ โดยคุณ Takuro Mizobe ตำแหน่งประธานผู้บริหารสูงสุดของ Pocketpair (ผู้พัฒนาเกม Palworld) ได้โพสต์บน X (Twitter) ว่าบริษัทต่าง ๆ กำลังสร้างเกมมือถือแนว ๆ Palworld ด้วยงบประมาณประมาณ 10,000 ล้านเยน แต่แทนที่คุณ Takuro Mizobe รู้สึกเสียใจกับเรื่องนี้ แต่ตรงกันข้าม เขากลับรู้สึกยินดีที่มีทีมพัฒนาเกมอื่น ๆ ใช้ Palworld เป็นแรงบันดาลใจ

คุณ Takuro Mizobe กล่าวว่า

“ผมไม่คิดว่าสิ่งที่ Tencent กำลังทำอยู่เป็นสิ่งที่ผิด ในทางตรงกันข้าม ผมรู้สึกภูมิใจที่บริษัทอื่น ๆ อยากสร้างเกมแนว Palworld เพราะอุตสาหกรรมในอดีตจะมีการพัฒนาสร้างสรรค์เมื่อเราหยิบยืมแนวคิดมาจากเกมต่าง ๆ ที่เราชื่นชอบ”

Palworld

จากการสัมภาษณ์ล่าสุด คุณ Takuro Mizobe กล่าวว่าทาง Pocketpair กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อนำเกม Palworld ไปสู่แพลตฟอร์มอื่น ๆ เพิ่มเติมและจะมีการอัปเดตโหมด Arena PvP ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เหล่าผู้เล่นได้ต่อสู้กันเองในพื้นที่ใหม่ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้เล่นกันประมาณกลางปีนี้ (ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน) ด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com

รูปภาพปกจาก
https://www.bloomberg.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้