The Transylvania Adventure of Simon Quest เกมล้อเกมแส้ ขาย 2025

หากพูดถึงเกมที่ใช้แส้และต้องต่อสู้กับจ้าวแห่งปีศาจ ผีดูดเลือดแดรกคิวล่า หลายคนก็คงนึกถึงเกมในซีรีส์ Castlevania กันอย่างแน่นอน แต่วันนี้เราจะพากบกับเกมหนึ่งที่มีองค์ประกอบเหล่านี้ และมีกราฟิก 8 บิตสไตล์รีโทร แต่ต้องย้ำอีกทีว่าไม่ใช่ Castlevania!!

the transylvania adventure of simon quest

เกมนั้นก็คือ The Transylvania Adventure of Simon Quest นั่นเอง (ตั้งชื่อล้อเลียนให้เข้าใจผิดกับ Castlevania II: Simon’s Quest ชัด ๆ) ซึ่งในเกมนี้ตัวเอกของเรา Simon Quest คือนักล่าแวมไพร์ที่เพิ่งจะเดินทางมาถึงทรานซิลเวเนียเพื่อที่จะปราบท่านเคานท์แดรกคิวล่าผู้ชั่วร้าย

แต่ปรากฏว่าโดนนักล่าแวมไพร์อีกคน Stan Helsing เชือดตัดหน้าไปแล้ว! กระนั้นเพื่อไม่ให้เสียเที่ยว Simon จึงตัดสินใจเดินทางรวบรวมชิ้นส่วนต่าง ๆ ของท่านเคานท์เพื่อที่จะชุบชีวิตขึ้นมา จะได้ปราบกันอีกรอบ!

the transylvania adventure of simon quest

ด้วยความที่เป็นเกมล้อเลียน Castlevania นี้เอง นอกจากที่เราจะได้ต่อสู้กับปีศาจและอสูรกายต่าง ๆ แล้ว เกมนี้ยังมีฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมายให้เราได้ค้นหาและเลือกใช้ เช่นระบบ Randomizer ที่จะสุ่มไอเทมต่าง ๆ สำหรับการเล่นครั้งนั้น ๆ อาวุธและไอเทมแปลกใหม่นอกจากแส้ที่รอให้เราได้ค้นหาและเลือกใช้ มินิเกมต่าง ๆ เช่น เกมคีบไอเทม

นอกจากนี้เกม Simon Quest ยังเปิดโอกาส (และสนับสนุน) ให้เราเล่นแบบออกนอกลู่นอกทาง หาเส้นทางเลือกอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เดินหน้าเหมือนปกติ ซึ่งใครที่อยากบุกคฤหาสน์ผีดูดเลือดตั้งแต่เนิ่น ๆ ก็สามารถทำได้ และอาจเจอกับฉากจบที่ต่างไปจากเดิมอีกด้วย

The Transylvania Adventure of Simon Quest มีกำหนดวางขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series, Xbox One, Nintendo Switch และ PC (Steam) ในปี 2025

แปลและเรียบเรียงจาก
Gematsu


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้