ผู้พัฒนา The Last of Us 2 เผย โหมด No Return ไม่เหมาะกับคนอ่อนแอ

หลังจากความสำเร็จของ DLC Valhalla ของเกม God of War Ragnarok ทำให้หลาย ๆ คนอดตื่นเต้นกับโหมด No Return โหมดใหม่ที่จะเพิ่มเข้ามาในเกม The Last of Us Part II ฉบับ Remastered ซึ่งจะนำเสนอเกมเพลย์แนว Roguelike เช่นเดียวกัน ทว่าล่าสุดนี้ หนึ่งในผู้พัฒนาจากทีม Naughty Dog กลับออกมาเผยข้อมูลใหม่ว่าโหมดนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีจิตใจอ่อนแอนัก เพราะมันจะเป็นโหมดที่มีความเครียดสูงมากค่ะ

โดยคุณ Del Walker นักออกแบบตัวละครอาวุโสประจำทีม Naughty Dog ได้ออกมาเผยบน X/Twitter เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมาว่า “ผมไม่คิดว่าพวกคุณจะพร้อมรับมือกับระดับความเครียดในโหมดเอาตัวรอดของเกม TLOU2 Remastered ไม่แนะนำสำหรับคนอ่อนแอนะครับ”

สำหรับโหมด No Return นั้นจะนำเสนอประสบการณ์การเล่นแบบ Roguelike หรือแนวเกมที่จะให้ประสบการณ์ต่างกันไปในแต่ละรอบการเล่น ผู้เล่นจะสามารถเลือกเล่นเป็นตัวละครต่าง ๆ ได้ตั้งแต่ Ellie, Abby, Dina, Jesse, Tommy, Joel, Lev, Yara, Mel และ Manny โดยที่แต่ละตัวละครก็จะมีทักษะและสกินแตกต่างกันออกไป ทั้งนี้ เดิมทีเกมแนว Roguelike ก็สามารถสร้างความกดดันให้ผู้เล่นได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อนำมาผนวกเข้ากับเกมสุดเครียดอย่าง TLOU2 ทำให้คำพูดของคุณ Walker ดูน่าเชื่อถือขึ้นเป็นกองเลยทีเดียว

The Last of Us 2 Remastered

ใครที่สนใจอยากลองไปทดสอบว่าจะเครียดจริงไหม ก็สามารถรอซื้อเกมมาเล่นกันได้ในวันที่ 19 มกราคมนี้ เฉพาะบน PS5 เท่านั้น

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.playstationlifestyle.net


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้