แนะนำ 10 เกม Roguelike น่าเล่น สุดท้าทาย อัปเดต 2023

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำเกม ซึ่งในคราวนี้เราจะมาแนะนำ เกมแนว Roguelike น่าเล่น สุดท้าทาย อัปเดต 2023 แหม่ ใครที่เป็นสาย Roguelike นี่ห้ามพลาด! โดยในลิสต์รอบนี้เราจะนำเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายที่น่าสนใจมาไว้ที่นี่ด้วย งานนี้บอกเลยวอร์มมือ ร่างกาย และจิตใจให้พร้อมรับความท้าทายกันไว้ได้เลย!?


Hades II (เร็ว ๆ นี้)

ประเภท : Action, RPG, Hack and Slash, Dungeon Crawlers
ผู้พัฒนา : Supergiant Games

Hades เกมแห่งปีที่ขึ้นแท่นกวาดรางวัลมามากมายจากหลาย ๆ สำนัก ซึ่งในภาคสองนี้ เราจะได้รับบทเป็น Melinoë เจ้าหญิงแห่งยมโลกผู้เป็นอมตะออกสำรวจโลกที่ยิ่งใหญ่และลุ่มลึกกว่าเดิม พร้อมต่อกรกองทัพของ Titan แห่งกาลเวลาด้วยคาถามนตราแห่งความมืด ซึ่งนอกจากศัตรูใหม่แล้ว ยังมีการเพิ่มสถานที่ ความท้าทาย ระบบอัปเกรด และเซอร์ไพรส์ใหม่ ๆ เข้ามาให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงโลกของเทพนิยายกรีกโบราณอันสดใหม่

Hades

Hades II


MythForce (กันยายน 2023)

ประเภท : Action, RPG, Adventure
ผู้พัฒนา : Beamdog

MythForce เป็นเกม First-person Melee Roguelike ที่จะพาคุณเข้าสู่การผจญภัยในดันเจี้ยนพร้อมกับเพื่อน ๆ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูนเช้าวันเสาร์ยุค 80 โดยตัวเกมจะมีระบบเกมเพลย์แบบ co-op 4 คน ที่ให้คุณสามารถเดินทางสู่ดันเจี้ยนที่เต็มไปด้วยอันตรายทั้งจากกับดักและศัตรูที่ปรับจำนวนตามผู้เล่นภายในปาร์ตี้! สวมบทเป็นอัศวินชุดเกราะอย่างในการ์ตูน แล้วมุ่งหน้าสู่การผจญภัยกันเลย!


Blackout Protocol (กรกฎาคม 2023)

ประเภท : co-op shooter
ผู้พัฒนา : Ocean Drive Studio, Inc.

Blackout Protocol เป็นเกมแนว top-down co-op shooter ตั้งทีมกับเพื่อนอีก 2 คน แล้วสืบหาความจริงเบื้องหลังในส่วนลึกขององค์กรวิจัยลับสุดยอดที่เต็มไปด้วยความสยอง รับบทเจ้าหน้าที่ขององค์กร S2P ที่ทำงานวิจัยเกี่ยวกับตัวตนเหนือธรรมชาติ ซึ่งในตอนนี้พลังงานภายในส่วน Section 13 ที่เป็นฐานวิจัยใต้ดินที่อุดมไปด้วยเหล่าตัวทดลองสุดอันตรายนั้นดับลง! รวมทีมกับเหล่าเพื่อนร่วมงานและลงไปยังส่วนลึกองค์กรเพื่อหาต้นเหตุของเหตุการณ์นี้ท่ามกลางความมืด!?


Darkest Dungeon II (2023)

ประเภท : Action, RPG, Turn-based, Dark Fantasy
ผู้พัฒนา : Red Hook Studios

Darkest Dungeon II เกมภาคต่อแนว Turn-based RPG สุดตึง ที่ในคราวนี้เราจะนั่งรถม้าตะลอนกันไปเป็นหมู่คณะบนท้องถนน โดยมีเป้าหมายในการเดินทางไปยังหุบเขาแห่งหนึ่ง โดยตลอดทางจะเต็มไปด้วยบรรยากาศอันมืดมน ศัตรูที่สุ่มออกมามากมาย รวมทั้งเส้นทางที่ผู้เล่นต้องตัดสินใจเลือกซึ่งจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ของตัวละครในทีม!

Darkest Dungeon

Darkest Dungeon II


Returnal (2023)

ประเภท : RPG, Shooting, Sci-Fi, Horror
ผู้พัฒนา : Housemarque, Climax Studios

Returnal เป็นเกม Third-person Shooting ที่เราจะได้รับบทเป็นนักบินอวกาศหญิง Selene ที่ยานของเธอดันเกิดอุบัติเหตุทำให้ต้องลงจอดแบบฉุกเฉินบนดาว Atropos ทำให้เธอต้องเจอกับเรื่องราวสุดสะพรึงที่เกินขอบเขตการรับรู้ทั่วไปของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นศพของนักบินอวกาศที่ดูเหมือนจะเป็นตัวเธอเอง รวมไปถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่มันไม่ควรจะมาอยู่บนดาวดวงนี้ และที่สำคัญ คือหลังจากที่เธอเสียชีวิต เธอจะตื่นขึ้นมาข้าง ๆ ยาน และทุกอย่างจะเริ่มนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง!?


Have a Nice Death (2023)

ประเภท : Action, RPG, Hack and Slash, Comedy
ผู้พัฒนา : Magic Design Studios

Have a Nice Death เกม Action 2D ที่คุณจะได้รับบทเป็นยมทูตที่ต้องทำงานหนักเกิน เพราะเหล่าลูกจ้างเกิดคลั่งจนทำให้สมดุลย์ของวิญญาณและแพลนวันหยุดของเขาปลิวหายไป เพื่อฟื้นคืนให้มันกลับมาอยู่ในระเบียบ คุณต้องหยิบเคียวคู่ใจและแสดงให้เหล่าสมุนของคุณประจักษ์ว่าใครคือเจ้านายที่แท้จริง!?


Halls of Torment (2023)

ประเภท : Bullet Hell, Dark Fantasy
ผู้พัฒนา : Chasing Carrots

Halls of Torment เป็นเกมแนว horde survival game ในกราฟิกสไตล์เรโทรที่ให้บรรยากาศเกม RPG ยุค 90 ซึ่งตัวเกมจะพาคุณไปยังห้องโถงแห่งการทรมาน สถานที่ซึ่งเจ้าผู้ปกครองโลกเบื้องล่างกำลังรอคุณอยู่! ต่อสู้กับเหล่าความสยองอันมัวหมองและเอาตัวชีวิตรอดจากศัตรูที่โหมกระหน่ำมาไม่หยุดจนกระทั่งได้พบกับเจ้าแห่งการทรมาน! คุณจะอยู่รอดได้นานแค่ไหนกัน?


Little Noah: Scion of Paradise (2022)

ประเภท : Metroidvania, Action, RPG
ผู้พัฒนา : Cygames, Inc., Grounding Inc.

Little Noah: Scion of Paradise เกม Action 2D ที่ถูกชุบชีวิตมาจากเกมมือถือที่เคยครองใจเกมเมอร์ในช่วงปี 2015-2019 โดยในภาคนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดก่อน Little Noah บนมือถือ ซึ่ง Noah นักเล่นแร่แปรธาตุได้นั่งเรือเหาะไปเจอโบราณสถานแห่งหนึ่ง และจู่ ๆ ก็มีแมวตัวหนึ่งกระโจนออกมาบอกว่าเธอคือผู้บุกรุก แล้วปล่อยพายุลูกใหญ่ซัดเรือเหาะของเธอจนตกลงมา Noah จำต้องหาชิ้นส่วนมาซ่อมเรือบวกกับความอยากรู้อยากเห็น Noah จึงตัดสินใจก้าวเข้าไปยังโบราณสถานดังกล่าว!


Gunfire Reborn (2021)

ประเภท : FPS, co-op
ผู้พัฒนา : Duoyi Games

Gunfire Reborn เกม First-person shooting ที่มีความเป็น Roguelike และมีความเป็น level-based ที่คุณสามารถควบคุมฮีโร่ที่มีความสามารถหลากหลาย! ใช้อาวุธและไอเทมต่าง ๆ เพื่อออกสำรวจไปในด่านที่ถูกสุ่มขึ้นมา ทั้งนี้ตัวเกมยังรองรับการเล่นทั้งแบบคนเดียวและ co-op 4 คนด้วย! และที่สำคัญตัวเกมมีเวอร์ชั่นมือถือด้วยนะ ถ้าใครสนใจก็เข้าไปดูกันที่ Gunfire Reborn มือถือ ได้เลย!


The Binding of Isaac: Rebirth (2014)

ประเภท : Action, RPG, Dark
ผู้พัฒนา : Nicalis, Inc., Edmund McMillen

The Binding of Isaac: Rebirth เป็นเกม Action 2D ฉบับรีเมคของ The Binding of Isaac ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าเกมเมอร์จำนวนมาก! เพราะนอกจากการปรับกราฟิกใหม่แล้ว ยังมีการเพิ่มคอนเทนต์เพื่อเติมเต็มเนื้อเรื่องของเกมด้วย! โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึงทารกน้อยที่ถูกตามฆ่าโดยแม่ของตัวเอง จนเจ้าตัวต้องหนีลงไปยังใต้ดินและได้พบกับสัตว์ประหลาดน่ากลัวมากมาย!

ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ เกมแนว Roguelike น่าเล่น และท้าทาย หากเพื่อน ๆ มีเกมนอกเหนือจากนี้อยากแนะนำก็สามารถเข้ามาแชร์กันได้ที่คอมเมนต์เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้