ประธาน Naughty Dog มองว่าเขาอาจเลิกทำเกมระดับบิ๊กเนม หลังพบแรงกดดันมหาศาลมายาวนาน

Neil Druckmann ประธาน Naughty Dog คนปัจจุบันและผู้กำกับฝ่ายสร้างสรรค์ของเกม The Last of Us และ Uncharted 4 ได้ออกมาเผยในระหว่างการสัมภาษณ์ว่าเขาอาจจะวางมือจากการทำเกมระดับบิ๊กเนมในเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่ต้องทนรับแรงกดดันมหาศาลมาเป็นเวลานานค่ะ

Neil Druckmann

โดยในระหว่างการสัมภาษณ์กับแร็ปเปอร์นาม Logic คุณ Druckmann ก็ได้เผยความในใจออกมาว่าแม้เขาจะรู้สึกสนุกไปกับการทำโปรเจกต์ใหม่ ๆ อย่างซีรีส์ The Last of Us ทาง HBO และอีเวนต์ Halloween Horror Nights ที่ Universal Studios แต่การทำเกมหรือโปรเจกต์ใหญ่ ๆ ในลักษณะนี้ก็สร้างความเครียดให้กับเขาเป็นอย่างมาก จากการที่ต้องบริหารคนจำนวนมหาศาลและสตูดิโอหลายแห่งทั่วโลก ด้วยเหตุนี้เขาจึงเริ่มคิดที่จะวางมือจากสร้างเกมใหญ่ ๆ และหันไปใช้เวลากับครอบครัวและลูก ๆ ของเขาแทน

คุณ Druckmann ยังได้กล่าวเสริมมาอีกด้วยว่าสิ่งต่าง ๆ เริ่มจะเปลี่ยนแปลงไปหลังจากที่เกม Uncharted 2 วางจำหน่ายในปี 2009 เพราะถึงแม้มันจะไม่ใช่เกมที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แต่มันก็ทำเงินได้มากพอและทำให้ทางโซนี่ที่เป็นค่ายแม่พอใจได้ ยิ่งไปกว่านั้น ในตอนที่พวกเขาสร้างเกม Uncharted 2 กัน พวกเขายังคงเป็นค่ายเกมที่ไม่มีใครมานั่งคาดหวังว่าจะต้องสร้างเกมอันยิ่งใหญ่ออกมา ต่างจากตอนนี้ที่มีแต่คนคอยจับตาและคาดหวังว่าพวกเขาจะต้องทำในสิ่งที่ยิ่งใหญ่และใหม่เอี่ยมออกมาอยู่ตลอด มันจึงทำให้ตัวเขาและทีมงานรู้สึกเครียดเอามาก ๆ ค่ะ

Neil Druckmann

อย่างไรก็ดี คุณ Druckmann ก็เพิ่งจะออกมาคอนเฟิร์มว่าเขามีคอนเซปต์เกม The Last of Us ภาคที่สามอยู่ในใจแล้ว รวมถึงคิดว่าเกมซีรีส์นี้น่าจะมีเนื้อเรื่องภาคต่ออีกหนึ่งภาค แต่จะเป็นจริงหรือไม่ ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้