Sony เผย PlayStation 5 มียอดขายรวมเกิน 50 ล้านเครื่องแล้ว

ในครั้งนี้ทาง Sony ได้ออกมาประกาศว่า PlayStation 5 มียอดขายมากกว่า 50 ล้านเครื่องในระยะเวลาประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา (เริ่มวางขายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2020) นอกจากนี้ทาง Sony ยังเผยว่าในช่วง Black Friday จะเป็นช่วงเวลาที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดด้วย

PlayStation 5

ในช่วงปีแรก ๆ ข้อจำกัดด้านอุปทาน (Supply) ส่งผลกระทบอย่างมาก แต่มันก็ลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ด้วยตัวเลขดังกล่าวก็เป็นข้อพิสูจน์ถึงความต้องการเครื่องคอนโซลของผู้บริโภค แน่นอนว่า Marvel’s Spider-Man 2 ช่วยเพิ่มยอดขายอย่างไม่ต้องสงสัย โดยขายได้มากกว่า 2.5 ล้านเครื่องใน 24 ชั่วโมงและมากกว่า 6 ล้านชุด ณ วันที่ 12 พฤศจิกายน (ตามเอกสารที่รั่วไหลเมื่อเร็ว ๆ นี้จาก Insomniac Games) และในปี 2024 ยอดขายจะเพิ่มขึ้นไปอีกอย่างแน่นอน ด้วยการมาถึงของ Final Fantasy 7 Rebirth ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 และ Rise of the Ronin ที่จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคม 2024

PlayStation 5

คุณ Eric Lempel รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด การขาย และการดำเนินธุรกิจระดับโลกของ Sony Interactive Entertainment กล่าวว่า
“เมื่อพิจารณาจากแรงผลักดันที่เรามีในเดือนพฤศจิกายน และสิ่งต่าง ๆ มากมายที่เราเห็นในเดือนธันวาคม โดยทั่วไปแล้ว เรารู้สึกดีมากกับยอดขายโดยรวม”

PlayStation 5

คุณ Jim Ryan ตำแหน่งผู็บริหารสูงสุดของ Sony Interactive Entertainment กล่าวว่า
“การบรรลุเป้าหมายการขาย PS5 นี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการสนับสนุนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงของชุมชน PlayStation ทั่วโลก ด้วยความรักและความหลงใหลในประสบการณ์ที่น่าทึ่งโดยนักพัฒนาที่มีพรสวรรค์จาก PlayStation Studios และพันธมิตรของเรา เรารู้สึกขอบคุณผู้เล่นของเราทุกคนที่ร่วมเดินทางกับ PS5 จนถึงตอนนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่นี่เป็นช่วงเทศกาลวันหยุดครั้งแรกนับตั้งแต่เปิดตัวที่เรามีเครื่องคอนโซล PS5 ครบครัน ดังนั้นใครก็ตามที่ต้องการซื้อก็สามารถซื้อหามาเป็นเจ้าของได้”

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://sonyinteractive.com
https://gamingbolt.com
https://www.videogameschronicle.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้