ปิดฉาก! งาน E3 ประกาศเลิกจัดงานถาวร หลังจัดมานานถึง 28 ปี

ดูเหมือนว่างาน Electronic Entertainment Expo หรือ E3 มหกรรมงานแสดงและเปิดตัวสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นเหมือนตำนานของวงการเกมเป็นอย่างดีนั้นจะไม่ได้ไปต่อเสียแล้ว เนื่องจากวันนี้ทาง Entertainment Software Association (ESA) ผู้จัดงานได้ออกมาประกาศผ่านทาง X/ทวิตเตอร์ว่าจะเลิกจัดเป็นการถาวร หลังจัดมานานถึง 28 ปี

โดยทางผู้จัดงานได้กล่าวว่าหลังจากที่จัดงานมาเกือบสองทศวรรษ วันนี้ถึงคราวต้องอำลาเสียแล้ว พร้อมกับกล่าวขอบคุณทุกคนที่ร่วมสร้างความทรงจำด้วยกันมาเป็นอย่างดี

ทั้งนี้อนาคตของงาน E3 นั่นมีความไม่แน่นอนมาหลายปีแล้ว เพราะหลังปี 2019 เป็นต้นมา งานปี 2020 ก็ถูกยกเลิกเนื่องจากโควิด-19 ระบาด และเนื่องจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ปี 2021 จึงจัดแบบดิจิทัล ทว่าพอจะพยายามจัดงานแบบปกติอีกครั้งในปี 2022 ก็ถูกยกเลิกไป เช่นเดียวกับในปี 2023 โดยทาง ESA ให้เหตุผลว่าเนื่องจากยังไม่ได้รับความสนใจอย่างเพียงพอ

ปัจจุบันค่ายเกมหลายแห่งก็มีทางเลือกอื่น ๆ และช่องทางในการนำเสนอเกมและสินค้าใหม่ ๆ เป็นของตัวเองมากขึ้น จึงพากันถอนตัวออกจากงาน E3 ต่อจากนี้เราก็คงจะต้องติดตามทางช่องทางเหล่านั้นแทน ดังเช่นงาน The Game Awards ซึ่งปัจจุบันเป็นกลายเวทีเปิดตัวเกมใหม่ ๆ ไปด้วยในตัวนอกจากประกาศผลรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้