Destiny 2 ยกเลิกการขาย DLC Starter Pack หลังถูกโวยว่าแพงไป

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Bungie ได้ออก DLC ใหม่สำหรับเกม Destiny 2 ซึ่งก็คือ Starter Pack สำหรับช่วยผู้เล่นใหม่ในการตั้งต้นเริ่มเล่นเกมนี้ ทว่าหลังจากที่วางขายไปกลับสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นอย่างหนักด้วยเหตุผลหลายประการ จนออกมาประท้วงกันทางโซเชียลมีเดีย จนล่าสุดตัดสินใจยกเลิกการวางขายไปเรียบร้อยแล้ว

destiny 2 starter pack dlc

โดย Starter Pack นั้นประกอบไปด้วยอาวุธ Exotic 3 ชิ้น ไอเทม Cosmetics และวัตถุดิบต่าง ๆ 125,000 Glimmer 50 Enhancement Cores 5 Enhancement Prisms และ Ascendant Shard อีกหนึ่ง ราคารวม $15 (ประมาณ 530 บาท)

หลังจากที่วางขายไปผู้เล่นบางส่วนมองว่า DLC นี้เป็นเหมือนตัวเลือก Pay-to-Win แต่อีกส่วนก็มองว่าไม่ Win เท่าไหร่ เพราะอาวุธก็ไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้น ขณะที่วัตถุดิบก็หาได้ง่าย แต่ส่วนใหญ่แล้วมองว่าเป็น DLC ที่ไม่เหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นเล่นเอาเสียเลย ค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ หนำซ้ำ Season Pass ที่มีราคาถูกกว่ายังน่าซื้อมากกว่า เพราะให้ของที่มีประโยชน์จริง ๆ

หลังจากที่มีกระแสตอบรับไม่ดีเอาเสียเลยทาง Bungie จึงรับทราบต่อคำวิจารณ์ว่า DLC “ไม่ได้มอบความสุขให้แก่ผู้เล่น” และตัดสินใจยกเลิกการวางขาย Destiny 2 Starter Pack บนทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Steam, Epic Games Store และ PlayStation

destiny 2 starter pack dlc

ทั้งนี้ผู้เล่นบางส่วนก็ชื่นชมที่ทางผู้พัฒนารับทราบปัญหาและตัดสินใจอย่างรวดเร็ว แต่อีกส่วนก็มองว่าไม่ควรชื่นชมจนเกินไปเพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ตัวเองก่อขึ้น และแนะนำว่าควรไปแก้ให้เกมนั้นเป็นมิตรต่อผู้เล่นใหม่มากขึ้น ไม่ใช่ทิ้งให้เกมเริ่มต้นอย่างลำบากแล้ว “ขาย” ทางเลือกสะดวกสบายให้กับผู้เล่นใหม่แบบนี้

destiny 2 starter pack dlc

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้