แนะนำ 10 เกมซอมบี้/ผู้ติดเชื้อที่ควรหามาเล่นบนคอนโซลและพีซี

Zombie

เกมแนวซอมบี้/ผู้ติดเชื้อนั้นได้รับความนิยมอย่างสูงมาไม่ต่ำกว่า 20 ปีแล้วครับ โดยที่มาที่ไปของซอมบี้/ผู้ติดเชื้อจากเกมเหล่านี้มักจะนำเสนอแตกต่างกันไป บ้างก็เป็นไปตามเหตุผลด้านวิทยาศาสตร์ บ้างก็ฉีกมาแนวเหนือธรรมชาติ เป็นต้น และในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 10 เกมซอมบี้/ผู้ติดเชื้อที่เพื่อน ๆ ควรหามาเล่นกันสักครั้ง จะมีเกมไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย!

เกมซอมบี้
รับรู้ถึงความระทึกได้เลย!

แนะนำ 10 เกมซอมบี้/ผู้ติดเชื้อที่ควรหามาเล่นบนคอนโซลและพีซี


The Walking Dead (Telltale)

เกม The Walking Dead เป็นซีรีส์แนวผจญภัยสไตล์ Interactive ที่ผู้เล่นจะมีส่วนร่วมในการกำหนดเส้นทางการดำเนินเรื่องให้กับตัวละครหลัก ซึ่งจะส่งผลกับชะตากรรมของตัวละครทุกตัวที่เกี่ยวข้อง ตัวเกมมีภาคหลักทั้งสิ้น 4 ภาค และสปินออฟอีก 1 ภาค เริ่มวางจำหน่ายภาคแรกเมื่อปี 2012 และภาคสุดท้ายในปี 2018

ตัวเกมภาคหลักทั้ง 4 ภาคล้วนมีจุดเด่นตรงเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ได้ลุ้นไปกับ คลีเมนไทน์ สาวน้อยผู้ต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่ซอมบี้เพ่นพ่านไปทั่วหล้า และได้พบกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ พร้อมเรียนรู้แนวคิด มุมมองของแต่ละตัวละคร ซึ่งผู้เล่นจะได้ใช้มุมมองของตัวเองในการตัดสินใจเลือกปฏิบัติต่อตัวละครต่าง ๆ และดำเนินเส้นทางให้กับตัวละครหลัก รับประกันพล็อตเรื่องที่ซึ้งกินใจแน่นอน

วางจำหน่าย 8 ธันวาคม 2023


The Last of Us™ Part I

เกมซอมบี้

The Last of Us™ Part I เกมซอมบี้เน้นเนื้อเรื่องซึ่งเราจะได้สวมบทบาทเป็น โจเอล ที่ต้องพา เอลลี่ เด็กสาววัย 14 ปี ไปส่งนอกพื้นที่กักกันของทหาร แต่คงไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยหรอกนะ เพราะเราจะต้องต่อสู้กับซอมบี้สุดน่ากลัวด้วยอาวุธหลากหลายรูปแบบ ซึ่งความยากง่ายก็จะขึ้นอยู่กับระดับที่เราเลือก เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นและการต่อสู้อันดุเดือด!

ทั้งนี้ตัวเกมได้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นซีรีส์ด้วยนะ หากใครสนใจ สามารถดู ซีรีส์ The Last of Us ได้ที่ online-station.net เลย!


Resident Evil 4

เกมซอมบี้

Resident Evil 4 เกม Action RPG เน้นเนื้อเรื่องที่เราจะได้สวมบทบาทเป็น ลีออน ที่ถูกส่งไปทำภารกิจสืบสวนเรื่องการหายตัวไปของลูกสาวประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในยุโรป ซึ่งเราจะต้องสำรวจพื้นที่หาเบาะแส, ไขปริศนา พร้อมกับเก็บอาวุธไปด้วย เพื่อที่จะได้เตรียมพร้อมปะทะกับเหล่าซอมบี้ได้ทุกเมื่อ!


Days Gone

เกมซอมบี้

Days Gone เกมเน้นเนื้อเรื่องที่มีฉากอยู่ในโลกหลังหายนะ โดยเราจะได้สวมบทบาทเป็น สิงห์นักบิด ดีคอน เซนต์จอห์น ซึ่งเราจะต้องใช้ปืนหรืออาวุธระยะประชิดในการต่อสู้กับซอมบี้ที่วิวัฒนาการตามสภาพแวดล้อมและยังมีมอเตอร์ไซค์คู่ใจที่เราสามารถอัปเกรดหรือปรับแต่งให้เข้ากับสถานการณ์ได้อีกด้วย ทั้งนี้เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านรีวิว Days Gone เพื่อประกอบการตัดสินใจบน online-station.net ได้เลย!?


World War Z

เกมซอมบี้

World War Z เป็นเกมที่ผู้เล่น 4 คนต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้มหาศาลในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยเราสามารถเลือกตัวละครและอาวุธที่จะใช้สู้ได้ ซึ่งถ้าเราไม่มีเพื่อนเล่นก็ยังสามารถเล่นกับบอทได้แต่อาจจะเหนื่อยไปสักหน่อยนะ


Night of the Dead

เกมซอมบี้

Night of the Dead เกมแนวเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้สุดโหดที่มีหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงการปล้นสุดแสบของผู้เล่นคนอื่น โดยเราจะต้องหาสิ่งของมาสร้างบ้าน, สร้างอาวุธ, กับดักทรงพลังเพื่อปกป้องตัวเอง ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือในทุก ๆ วันที่ผ่านไปเหล่าซอมบี้ที่มาบุกบ้านก็จะโหดดุดันขึ้นเรื่อย ๆ และก็ต้องระวังผู้เล่นคนอื่นมาลอบฆ่าชิงทรัพย์ด้วยล่ะ!


DayZ

เกมซอมบี้

DayZ เป็นเกมที่มีฉากอยู่ในโลกหลังสงครามโซเวียต ดินแดนที่เต็มไปด้วยการระบาดของเชื้อ “ซอมบี้” โดยเราจะฉายเดี่ยวแข่งขันกับผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ แย่งชิงทรัพยากรที่มีจำกัด หรือเลือกที่จะร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ ซึ่งนั่นก็จะเป็นสิ่งที่บอกว่าเราจะอยู่รอดบนโลกแห่งนี้ได้นานแค่ไหน


Dying Light

เกมซอมบี้

Dying Light เกม Action แนวเอาชีวิตรอดแบบ Open World ในโลกหลังเกิดหายนะครั้งใหญ่ที่เต็มไปด้วยเหล่าซอมบี้กระหายเนื้อ ซึ่งเราจะต้องผจญไปในเมืองที่ถูกทำลายด้วยน้ำมือของไวรัสที่ระบาดอย่างรวดเร็วพร้อมกับค้นหาเสบียง, สร้างอาวุธ และเผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้สุดอันตราย


7 Days to Die

เกมซอมบี้

7 Days to Die เป็นเกมที่จะนำเราเข้าสู่โลกหลังหายนะที่เต็มไปด้วยซอมบี้มากมาย โดยเกมจะมีระบบกลางวันกลางคืน เมื่อพระอาทิตย์ตกดินเหล่าซอมบี้จะแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งเราก็จะต้องหาของมาสร้างฐานทัพ, อาวุธ และยังสามารถอัปเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย!


Project Zomboid

เกมซอมบี้

Project Zomboid เป็นเกมที่เราต้องเอาชีวิตรอดจากการแพร่ระบาดของไวรัสซอมบี้ ซึ่งเราจะต้องหาอาวุธตามสถานที่อาคารบ้านเรือนต่าง ๆ มาต่อกรกับฝูงซอมบี้ที่รอจะกินเราอยู่ และที่สำคัญคือเราจะต้องควบคุมสุขภาพจิตใจของตัวละครในโลกที่สิ้นหวังแห่งนี้อีกด้วย!

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เกมซอมบี้ ที่ทางเราได้รวบรวมมาฝากเพื่อน ๆ ต้องขอบอกเลยว่าเพื่อน ๆ จะได้ทั้งความมันส์และความระทึกไปพร้อม ๆ กัน ถ้าสนใจก็ไปลองเล่นกันได้หรือถ้าชอบเกมไหนอยากแนะนำคนอื่น ๆ ให้มาลองเล่นด้วยกันก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยได้ที่ด้านล่างนี้เลย!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้