รายงานเผย เกม Mass Effect ภาคถัดไปอาจต้องรอยาวถึงปี 2029

ในวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมาหรือที่ BioWare ได้ประกาศให้เป็นวัน “N7” ได้มีการเผยตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับเกม Mass Effect ภาคถัดให้เราได้ชมกัน ทำให้แฟน ๆ หลายคนรู้สึกตื่นเต้นว่าอาจได้เล่นภาคใหม่เร็ว ๆ นี้

ทว่ามีรายงานจากแหล่งข่าวหนึ่งบอกมาว่าเกม Mass Effect ภาคถัดไปนั้นยังไม่พร้อมวางจำหน่ายในเร็ววันนี้แน่นอน พร้อมอ้างถึงเกม Dragon Age: Dreadwolf ที่ BioWare ประกาศไปเมื่อปี 2018 แต่ปัจจุบันก็ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอย่างเป็นทางการ และอาจได้เล่นเร็วสุดปี 2024

ดังนั้นหากคำนวณเวลาในลักษณะเดียวกัน ก็เป็นไปได้ว่าเราอาจต้องรอถึงปี 2029 เลยกว่าจะได้เล่น Mass Effect 5 อีกทั้งแหล่งข่าวยังบอกด้วยว่าทีสเซอร์วัน N7 นั้นทำออกมาเพื่อให้แฟน ๆ มั่นใจว่า BioWare ยังไม่ทอดทิ้งซีรีส์นี้ กำลังพัฒนาอยู่ แต่ไม่ได้แปลว่าจะมีความคืบหน้าหรือวางขายเร็ว ๆ นี้แน่นอน

mass effect bioware

ทั้งนี้ BioWare ก่อนหน้านี้ก็ต้องเจอกับมรสุมพอสมควร มีการปลดพนักงานออกประมาณ 50 ตำแหน่งเพื่อให้สตูดิโอคล่องตัวขึ้น แต่ก็ทำให้การพัฒนาเกมต่าง ๆ ล่าช้าออกไปอีก เช่น Dragon Age: Dreadwolf ซึ่งเดิมมีกำหนดวางขายกันยายน 2023 ตอนนี้ก็กลายเป็นมีนาคม 2024 แทน และอาจล่าช้าออกไปอีกถึงปี 2025

mass effect bioware

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้