เกมเมอร์ต่างประเทศบางส่วนมองว่าเกมภาครีเมคไม่ควรได้เข้าชิงรางวัล GOTY

นับว่าเป็นประเด็นร้อนอีกประเด็นก็ว่าได้ เมื่อเกมเมอร์หลายรายได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit ว่าเกมภาค Remake นั้นไม่ควรจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game of the Year (GOTY) ด้วย และในปัจจุบัน กระทู้ดังกล่าวก็มีผู้เข้ามากดโหวตให้กว่า 4,400 ครั้งเข้าไปแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่สูงใช้ได้ทีเดียว

Remake

เกมภาครีเมคควรมีสิทธิ์เข้าชิงรางวัลหรือไม่?

โดยกระทู้ที่ว่านี้ถูกตั้งขึ้นโดยยูสเซอร์นาม Zedtomb ซึ่งได้ออกมาเสนอความเห็นว่าเกมภาค Remake ไม่ควรจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game of the Year ด้วยความที่มันไม่ค่อยจะถูกต้องและยุติธรรมกับเกมใหม่ ๆ สักเท่าไหร่ และถึงแม้กระทู้ดังกล่าวจะมีผู้เข้ามากดโหวตให้กว่า 4 พันครั้ง แต่ในช่องความเห็นก็ยังมีเกมเมอร์ออกมาถกกันเป็นจำนวนมากค่ะ

Unpopular opinion: Remakes shouldn’t be considered for game of the year
byu/Zedtomb ingaming

ในส่วนของผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้เท่าไหร่นักก็ให้ความเห็นว่าเราควรจะต้องคำนึงถึงระดับความแตกต่างของเกมในภาคออริจินัลและภาครีเมคด้วย ตัวอย่างเช่นเกม Resident Evil 2 และเกม Final Fantasy 7 Remake ที่แทบจะเปลี่ยนไปเป็นเกมใหม่ เกมเหล่านี้ก็ควรจะมีสิทธิ์ในการเข้าชิงรางวัลตามปกติ แต่ถ้าหากเกมเกมนั้นเป็นเพียงเกม Remaster หรือแค่มีการเพิ่มเติมระบบบางอย่างเข้าไป เกมดังกล่าวก็ไม่ควรจะได้เข้าชิงรางวัลบนเวทีโลกค่ะ

Comment
byu/Zedtomb from discussion
ingaming

สำหรับเกมภาครีเมคที่น่าจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล GOTY ประจำปีนี้ หนึ่งในนั้นก็อาจจะมีเกม Resident Evil 4 รวมอยู่ด้วยแน่ ๆ แล้วเพื่อน ๆ ล่ะคะ คิดเห็นอย่างไรกับประเด็นนี้ ลองมาแสดงความคิดเห็นกันเอาไว้ในช่องคอมเมนต์ได้เลยค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.gamingbible.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้