ผู้เล่น Palworld อ้างว่าโดนปู่นินแจ้งลบดีไซน์ หลังนำตัวละครในเกมไปออกแบบผลิตภัณฑ์

อย่างที่ทราบกันดีว่าในช่วงสัปดาห์ก่อน ทาง Nintendo และ The Pokemon Company ได้ออกมาแถลงการณ์ยืนยันว่าจะใช้กฎหมายจัดการเกมหรือผลิตภัณฑ์ใดที่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ตน ทำให้แฟน ๆ หลายคนรอลุ้นกันว่า เกม Palworld ที่กำลังตกเป็นประเด็นอยู่นั้นจะถูกลงดาบไปด้วยหรือไม่ แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ จากทาง Nintendo จนกระทั่งถึงตอนนี้ค่ะ

Palworld

ทว่าล่าสุด ผู้ใช้จากเว็บไซต์ Reddit นาม Bitpix3l กลับออกมาตั้งกระทู้บอกเล่าว่าเขาได้รับจดหมายแจ้งลบดีไซน์จาก Nintendo สาขาอเมริกา หลังจากที่เจ้าตัวได้นำดีไซน์ของมอนสเตอร์ตัวหนึ่งในเกม Palworld ไปใช้ออกแบบผลิตภัณฑ์ในชุด Palworld Pal Sparkit ก่อนจะนำไปโพสต์บนเว็บไซต์ Teespring ที่เปิดให้คนทั่วไปมาออกแบบลายเสื้อหรือผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ

Huh, didn’t realize “The Big N” was the legal rights holder to Sparkit…
byu/Bitpix3l inPalworld

อย่างไรก็ตาม กระทู้ดังกล่าวกลับนำไปสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่าถ้าหากทาง Nintendo เป็นผู้แจ้งลบดีไซน์ที่ว่านี้จริง มันก็ออกจะไม่ค่อยสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่ เพราะตัว Pal ที่ถูกนำไปใช้ออกแบบนั้นก็คือเจ้า Sparkit ที่ดูไม่ค่อยเหมือนโปเกมอนตัวไหนสักเท่าไหร่ ในขณะที่บ้างก็ตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีผู้ไม่เจตนาดีมาอ้างตัวเป็น Nintendo แล้วแจ้งเรื่องไปยังทาง Teespring เพื่อหมายจะก่อให้เกิดความวุ่นวายและความเข้าใจผิดก็ได้

เรื่องราวในครั้งนี้จะดำเนินต่อไปเช่นไร และทาง Nintendo จะออกมาเคลื่อนไหวให้ความเห็นในเรื่องนี้หรือไม่ ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://nintendosoup.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้