Hideki Kamiya อดีตผู้กำกับเกม Bayonetta ประกาศลาออกจาก PlatinumGames แล้ว

Kamiya

ข่าวนี้ถือเป็นเรื่องสะเทือนวงการเกมทีเดียวครับ เมื่อคุณฮิเดกิ คามิยะ (Hideki Kamiya) อดีตผู้กำกับเกม Bayonetta ภาคแรก และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ PlatinumGames และดำรงตำแหน่งรองประธานสตูดิโอดังกล่าว ได้ประกาศลาออกเป็นที่เรียบร้อย โดยจะมีผลในวันที่ 12 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งทาง PlatinumGames มีการแถลงอย่างเป็นทางการผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย พร้อมกับกล่าวขอบคุณคุณคามิยะที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานเจ๋ง ๆ และมีส่วนให้สตูดิโอแห่งนี้เติบโตมาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับคุณคามิยะนั้นในอดีตเคยเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมใน Capcom มาก่อน และเคยกำกับเกมดัง ๆ มาแล้วมากมาย อาทิ Resident Evil 2 (เวอร์ชั่นออริจินัล), Devil May Cry ภาคแรก และ Okami เป็นต้น ก่อนจะลาออกเพื่อมาก่อตั้งสตูดิโอ PlatinumGames ร่วมกับคุณชินจิ มิคามิ (Shinji Mikami) อดีตผู้สร้างซีรีส์ Resident Evil, คุณอัตสึชิ อินาบะ (Atsushi Inaba) โปรดิวเซอร์เกม Viewtiful Joe และเกม Bayonetta 2-3 และคุณทัตสึยะ มินามิ (Tatsuya Minami) ผู้อำนวยการสร้างเกม Devil May Cry 3

จากนั้นไม่นาน คุณคามิยะก็ทวิตข้อความลง X ส่วนตัวว่าการตัดสินใจลาออกจาก PlatinumGames นี้เกิดจากกระบวนการพิจารณาที่ตั้งขึ้นโดยพื้นฐานความเชื่อของตัวเขาเอง และไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย อย่างไรก็ตาม ตัวเขารู้สึกว่านี่จะเป็นการดีที่สุดแล้วสำหรับทุกฝ่าย และเขาจะยังคงสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ในแบบฉบับของตัวเองต่อไป ขอให้ติดตามชมกันด้วยครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://gonintendo.com/

https://twitter.com/

https://twitter.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้