ผู้สร้างเกม Bayonetta เผยอยากได้งานใหม่ในปี 2024 ‘จะได้มีข้าวกิน’

ดูเหมือนว่าคุณ Hideki Kamiya อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Platinum Games และผู้สร้างซีรีส์เกม Bayonetta นั้นจะเริ่มตั้งเป้าหมายแล้วสำหรับปี 2024 เพราะเจ้าตัวเผยว่ากำลังมองหางานใหม่อยู่เพื่อที่จะได้ “มีข้าวกิน”

hideki kamiya platinum games

โดยทางนิตยสาร Famitsu ได้ทำการสอบถามนักพัฒนาเกมญี่ปุ่นหลาย ๆ คนถึงความหวังที่ตั้งไว้สำหรับปี 2024 นี้ ซึ่งหนึ่งในผู้ที่ให้คำตอบก็คือคุณ Kamiya นั่นเอง ซึ่งในที่นี้เจ้าตัวบอกว่าในปีนี้ตั้งปณิธานไว้ว่าอยากจะหางานใหม่ที่เกี่ยวกับการสร้างเกม เพื่อที่จะได้มีข้าวกินเสียที!

ฟังดูแล้วก็เป็นคำตอบติดตลกและสมกับบุคลิกประหลาด ๆ สไตล์เจ้าตัวดี เหมือนกับตอนที่อัปโหลดคลิปวิดีโอตอนลาออกจากบริษัทแล้วขึ้นรถสปอร์ต Lamborghini สีแดงคันหรู แล้วบอกแบบเอาฮาว่าจะไปหางานใหม่ที่ศูนย์จัดหางานสำหรับผู้ว่างงาน!

hideki kamiya platinum games

แต่ทั้งนี้คำสัมภาษณ์ดังกล่าวก็คงเป็นความตั้งใจส่วนหนึ่งด้วยเพราะยังไงเสียก็ทำงานเกี่ยวกับการพัฒนาเกมมาเป็นเวลาหลายปี และก่อนหน้านี้คลิปวิดีโอข้างต้นก็บอกไว้ด้วยว่าไม่สามารถทำงานในอุตสาหกรรมเกมไปได้หนึ่งปีเนื่องจากเหตุผลบางประการ (อาจเป็นไปได้ว่ามีสัญญาห้ามทำงานให้คู่แข่งเป็นระยะเวลาหนึ่ง)

ก็ต้องรอดูต่อไปว่าคุณ Kamiya จะหางานใหม่ได้ที่ไหนในปีนี้ เพราะดีกรีระดับนี้น่าจะเป็นที่ต้องการตัว แต่ปัจจุบันก็ไม่น่าจะเดือดร้อนถึงขั้นอดยากไม่มีข้าวกินอย่างแน่นอน!

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้