Hideki Kamiya เผย ลาออกจาก PlatinumGames เพราะแนวทางขัดกัน

หลังจากที่คุณ Hideki Kamiya ผู้ก่อตั้ง PlatinumGames และผู้สร้างเกม Bayonetta ลาออกจากบริษัทไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บางคนอาจสงสัยว่าการลาออกนั้นมีเบื้องลึกเบื้องหลังอย่างไรบ้าง ซึ่งวันนี้ดูเหมือนจะชัดเจนแล้วหลังคุณ Kamiya ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่าเป็นเพราะเขาไม่ชอบทิศทางที่บริษัทกำลังดำเนินอยู่นั่นเอง

โดยคุณ Kamiya อธิบายว่าการทำงานใน PlatinumGames นั้นอยู่บนพื้นฐานของความไว้เนื้อเชื่อใจ ซึ่งดูเหมือนจะหักสะบั้นไปเสียแล้ว ประกอบกับเขานั้นรู้สึกว่าแนวทางของบริษัทในปัจจุบันขัดกับความเชื่อส่วนตัวในฐานะนักพัฒนาเกม จึงรู้สึกว่าไม่สามารถทำงานที่นี่ต่อไปได้อีกแล้ว

ก่อนหน้านี้คุณ Kamiya เผยว่าที่ลาออกเพราะอยากเลือกและดำเนินตามแนวทางความเชื่อในฐานะนักพัฒนาเกม และมองว่าเกมนั้นเป็นเหมือนงานศิลปะ ไม่ใช่แค่สินค้า อยากสร้างเกมที่ผู้เล่นสนุกสนานและมีเอกลักษณ์เฉพาะสไตล์ของเขาเอง จึงได้ปรึกษากับ CEO และผู้รวมก่อตั้ง Atsushi Inaba จึงได้ข้อสรุปที่น่าพอใจทั้งสองฝ่าย แม้ความคิด ความเชื่อจะไม่ตรงกันก็ตาม เพราะคุณ Inaba อยากมุ่งเน้นสร้างให้บริษัทเติบโตมากกว่านี้

แม้ว่าคุณ Kamiya จะลาออกไป แต่ก็ยังคงความสัมพันธ์อันดีกับทีมพัฒนาอยู่ โดยเขาบอกว่ายินดีจะพูดคุยเป็นการส่วนตัวได้ทุกเมื่อ ซึ่งก็มีหลายคนแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกัน บางคนก็ทำใจรับได้แล้ว บางคนก็ร้องไห้ ขณะที่บางคนยังเคืองอยู่เหมือนกันเพราะคิดว่าการลาออกนั้นเป็นการกระทำที่ไม่มีความรับผิดชอบ

ทั้งนี้คุณ Kamiya ไม่รู้สึกเสียใจ และมองว่าตัดสินใจถูกต้องแล้ว แต่ก็เสียดายที่คงไม่มีโอกาสได้ทำงานกับทีมงานเดิมอีก ปัจจุบันยังไม่ได้เข้าทำงานที่อื่นและบอกว่ายังไม่สามารถทำงานในวงการเกมได้เป็นเวลาหนึ่งปีเนื่องจากเหตุผลบางอย่าง ก็ต้องรอดูต่อไปว่าหลังจากเป็นยูทูบเบอร์แล้ว อนาคตก้าวต่อไปของเขาจะเป็นเช่นไร

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้