Starfield อาจไม่มีสัตว์เลี้ยงปรากฏในเกม เนื่องจากสูญพันธุ์ไปหมดแล้ว

Starfield

เมื่อไม่นานมานี้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Can You Pet the Dog? ได้ทำการโพสต์ภาพคอนเซ็ปต์อาร์ตของเกม Starfield ที่เผยให้เห็นว่าผู้คนในเกมนั้นลงหลักปักฐานอยู่บนดาวเคราะห์ โดยใช้ชีวิตอยู่กันอย่างปกติสุข พร้อมกับสัตว์เลี้ยงในบ้าน ทว่าในเกมจริงนั้นผู้เล่นกลับแทบไม่ได้เห็นสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นปรากฏตัวในเกมเลย เลยเกิดการตั้งข้อสังเกตว่าบรรดาสัตว์เลี้ยงอาจจะสูญพันธุ์ไปหมดแล้วก็เป็นได้

ขณะเดียวกัน Can You Pet the Dog? ก็โพสต์ภาพในเกมที่เผยให้เห็นไอเทมฟื้นพลังชีวิตที่ชื่อว่า Chocolate Labs โดยมีคำอธิบายระบุว่าช็อกโกแลตนี้มีรูปร่างคล้ายกับสุนัขพันธุ์หนึ่งที่ชื่อ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ (Labrador Retriever) ซึ่งสูญพันธุ์ไปแล้ว กลายเป็นว่าประเด็นนี้ดูสอดคล้องและสนับสนุนข้อสันนิษฐานของ Can You Pet the Dog? ไปในทันที

อย่างไรก็ตาม แม้สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์จะสูญพันธุ์ไปแล้วในเกม แต่ก็ยังเหลือความเป็นไปได้อยู่ว่าสุนัขพันธุ์อื่น ๆ อาจจะไม่ได้สูญพันธุ์ไปเสียทั้งหมด จึงเป็นปริศนาที่ผู้เล่นอาจจะต้องค้นหาเพิ่มเติม และก็ไม่แน่ด้วยว่าเกมจะมีบอกเล่าข้อมูลส่วนนี้หรือไม่ อยู่ที่ว่า Bethesda จะมีคำตอบนี้ให้หรือเปล่าเท่านั้นครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamesradar.com/starfield-might-not-have-any-dogs-because-theyve-all-gone-extinct/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้