Square Enix กำลังพิจารณานำหลายเกมดังในอดีตมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง

นอกจากจะขนเกมใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องแล้ว ทางบอร์ดบริหารของ Square Enix ยังได้ออกมาเผยด้วยว่าพวกเขามีแผนจะนำเกมเก่า ๆ ในอดีตมารีมาสเตอร์ใหม่อีกครั้ง สืบเนื่องมาจากความสำเร็จของเกม Final Fantasy Pixel Remaster ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาค่ะ

Square Enix

มีแผนนำเกมเก่ามารีมาสเตอร์ใหม่!

โดยในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 43 ทางผู้บริหารของ SQEX ก็ได้รับคำถามว่าพวกเขามีแผนจะหยิบเกมไตเติ้ลเก่า ๆ มารีมาสเตอร์ใหม่บ้างหรือไม่ เพราะตั้งแต่เกม Final Fantasy Pixel Remaster วางจำหน่าย ตัวเกมก็ได้รับเสียงตอบรับในเชิงบวกอย่างล้นหลาม ฉะนั้นผู้ถือหุ้นรายหนึ่งจึงได้ยกคำถามขึ้นมาว่าทาง SQEX มีแผนจะนำเกมซีรีส์อื่น ๆ มารีมาสเตอร์ใหม่บ้างไหม ตัวอย่างก็เช่นเกม Xenogears ที่ผู้ถือหุ้นรายนี้อยากเล่นเป็นพิเศษค่ะ

Square Enix

ซึ่งทาง SQEX ก็ได้ให้คำตอบมาว่า “เราจะยังไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับเกมไตเติ้ลใหม่ในเวลานี้ แต่พวกเรากำลังพิจารณาไอเดียหลาย ๆ แบบภายในบริษัทอยู่ และหวังว่าคุณจะรอฟังข่าวการประกาศต่าง ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย”

แม้จะไม่ใช่การยืนยันอย่างชัดเจนว่าทาง SQEX กำลังคิดจะนำเกมดังในอดีตในรีมาสเตอร์ใหม่จริง แต่การตอบเลี่ยง ๆ ในลักษณะนี้ก็เป็นเหมือนการยืนยันทางอ้อมในตัวเองอยู่แล้ว แต่เกมดังที่จะถูกหยิบมารีมาสเตอร์ใหม่นั้นจะเป็นเกมใด ยังต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/square-enix-says-its-considering-remastering-more-old-titles-following-ff-pixel-remaster-success/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้