วงในเผย เกม Chrono Trigger ภาครีเมคกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Chrono

Chrono Trigger นั้นเป็นเกม RPG ระดับตำนานที่เคยวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง Super Famicom เมื่อปี 1995 โดยตัวเกมเคยถูกนำมาพอร์ตลงแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกมากมาย กระทั่งมีภาคต่อที่ชื่อว่า Chrono Cross ออกตามมาในปี 1999 ซึ่งแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมานานถึง 28 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงมีแฟนเกมจำนวนไม่น้อยปรารถนาที่จะให้ Square Enix ลองฟังเสียงเรียกร้องของพวกเขา และนำเกมระดับมาสเตอร์พีซนี้มารีเมคลงแพลตฟอร์มยุคปัจจุบันบ้างสักครั้ง

ล่าสุดดูเหมือนจะมีข่าวให้แฟน ๆ ได้ลุ้นอยู่ครับ เมื่อ Zippo นักปล่อยข่าวลือของฝั่ง Nintendo ได้เผยว่าทาง Square Enix มีการนำเกมดังกล่าวมารีเมคอย่างเต็มรูปแบบ และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้เป็นสไตล์ HD-2D ด้วย (คล้ายกับเกม Dragon Quest 3 เวอร์ชั่นรีเมคที่เคยประกาศไปก่อนหน้า)

โดยในส่วนของแพลตฟอร์มที่จะลงนั้น Zippo กล่าวว่าตนเองได้ยินว่าตัวเกมจะลงให้กับ Nintendo Switch แต่ไม่แน่ใจว่าจะลงแพลตฟอร์มอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งมีความเป็นไปได้อยู่ว่าอาจจะมาในลักษณะ Timed Exclusive เหมือน Octopath Traveler ที่ลง Switch ก่อนแล้วค่อยลง PC

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีอีกความเป็นไปได้ว่าข้อมูลของ Zippo จะเป็นเพียงแค่ข่าวลือล้ม ๆ แล้ง ๆ ครับ ดังนั้นก็ขอให้ทุกคนเผื่อใจกันไว้ด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก

https://gamerant.com/chrono-trigger-switch-remake/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้