อดีตผู้ออกแบบ Devil May Cry เผยว่า FF16 คือผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเขา

อดีตผู้ออกแบบเกม Devil May Cry 5, Dragon’s Dogma และ Monster Hunter อย่างคุณ Ryota Suzuki ได้ออกมาเปิดเผยว่าเกม Final Fantasy 16 ที่เขาได้มีโอกาสร่วมพัฒนาและนั่งแท่นผู้กำกับฉากต่อสู้ด้วยนั้น ถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเขาเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังเป็นระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นที่อาจไม่เคยเล่นเกมแนวนี้มาก่อน หรือยังไม่คุ้นชินกับเกม Action เท่าไหร่นัก สามารถสนุกไปกับเกมนี้ได้โดยไม่ติดขัดอีกด้วยค่ะ

Final Fantasy 16

ผลงานที่ผู้กำกับภาคภูมิใจ!

สำหรับคุณ Ryota Suzuki นั้น เดิมทีเคยทำงานอยู่ในค่าย Capcom และเคยฝากผลงานไว้ในเกม Devil May Cry 5, Dragon’s Dogma และ Monster Hunter มาก่อนแล้ว และล่าสุดนี้ ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ถึงตัวเกม FF16 ร่วมกับทีมงานคนอื่น ๆ คุณ Suzuki ก็ได้เผยว่าแม้เขาจะพัฒนาเกม Action มากว่า 25 ปีแล้ว แต่เกมที่ถือเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของเขาก็คือเกม Final Fantasy 16 นี่เอง

คุณ Suzuki ยังระบุไว้อีกด้วยว่าระบบการต่อสู้ของตัวเกมนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นที่ไม่เคยเล่นเกม Action มาก่อน หรืออาจจะยังไม่คุ้นชินกับเกมแนวนี้สักเท่าไหร่ สามารถเล่นเกมได้อย่างสนุกสนานโดยไม่จำเป็นต้องฝึกหนักแต่อย่างใด ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดก็คือโหมดการเล่นที่สามารถเลือกได้ว่าจะเน้นไปที่ความ Action หรือเน้นไปที่เนื้อเรื่อง รวมถึงในตัวเกมเองก็มีแหวนช่วยเล่นที่จะช่วยต่อคอมโบหรือแม้กระทั่งหลบการโจมตีของศัตรูให้โดยอัตโนมัติแถมมาให้อีกด้วย บอกเลยว่าสะดวกสบายสุด ๆ

Final Fantasy 16

ใครที่ยังไม่เคยสัมผัสตัวเกมก็สามารถไปโหลดเดโมมาลองเล่นกันได้ หรือจะรอเล่นเกมเต็มในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ก็ได้เช่นกัน บนแพลตฟอร์ม PS5 เท่านั้นค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.videogameschronicle.com/news/devil-may-cry-designer-says-final-fantasy-16-is-his-personal-masterpiece/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้