Tonberry ใน FF16 กลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เล่นบางคนรู้สึกคิดลึก!

หลังจากที่ DLC The Rising Tide ของเกม Final Fantasy 16 ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางไปเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ดูเหมือนจะมีศัตรูตัวหนึ่งที่กลายเป็นที่สนใจของผู้เล่นบางคนไปแบบมึน ๆ นั่นก็คือ Tonberry กิ้งก่าถือมีดที่เป็นมอนสเตอร์ประจำซีรีส์ Final Fantasy ตัวหนึ่งนั่นเอง

Final Fantasy 16

ทว่าจากกิ้งก่าตัวเล็ก ๆ น่ารักในภาคก่อน ๆ ภาคนี้กลับกลายเป็นเหมือนมนุษย์ไดโนเสาร์หรือกิ้งก่าท่าทางน่าเกรงขาม ถือดาบขนาดมหึมาไปจนบางคนตั้งชื่อเล่น ๆ ว่า “Chadberry”

Final Fantasy 16

อย่างไรก็ดี หากปราบพวกมันได้ หลังจากที่พวกมันล้มลง กลับสร้างความประหลาดใจให้กับผู้เล่นยิ่งขึ้นไปอีก เพราะบั้นท้ายของพวกมันนั้นดูเหมือนเป็นของมนุษย์ แถมได้รูปได้ทรงอวบอูมอีกต่างหาก ทำให้ผู้เล่นรู้สึกแอบหวั่นในใจเลยทีเดียวตอนที่ได้เห็นเป็นครั้งแรก!

ที่น่าตกใจที่สุดคงหนีไม่พ้นที่ว่ามีผู้ใช้คนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า @CyberIguana ดูเหมือนจะติดใจกับบั้นท้ายของ Tonberry เสียเหลือเกิน ถึงขนาดเขียนเรียงความร่ายยาวหลายบรรทัด พรรณาถึงความงดงามของมอนสเตอร์ตัวนี้ ชื่นชมดีไซเนอร์ที่ปั้นโมเดลและให้แสงออกมาได้ตราตรึงใจ มั่นใจเลยว่าคนที่ดีไซน์ต้องลองผิดลองถูกมาไม่รู้กี่ครั้งกว่าจะได้บั้นท้ายอันงดงามที่ซ่อนรูปอยู่ใต้ผ้าขี้ริ้วแน่ ๆ ถึงจะได้ผลงานสุดเร้าใจแต่ยังผ่านเซ็นเซอร์เรตติ้งของ CERO มาได้ สมแล้วที่เป็นผลงานที่ต้องใช้เวลาครึ่งปีกว่าจะทำออกมาได้สำเร็จ!

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้