โยชิพีลั่น FF16 จะเป็นเกมที่สมบูรณ์ในตัว ไม่มีแผนทำ DLC และจะไม่พลาดแบบภาค 15 อีก

แม้เกม Final Fantasy 16 จะถือเป็นเกมสเกลใหญ่ที่สุดของทาง Square Enix ที่วางจำหน่ายในช่วงหลายปีมานี้ ทว่าล่าสุด คุณ Hiroshi Takai ผู้กำกับเกม และโปรดิวเซอร์ Naoki Yoshida ก็ได้ออกมาบอกว่าในตอนนี้ พวกเขายังไม่มีแผนจะพัฒนา DLC ให้กับตัวเกมแต่อย่างใด ด้วยความที่ตัวเกมหลักจะมีความสมบูรณ์ในตัวเองอยู่แล้ว นอกจากนี้ ทั้งสองยังรับปากผู้เล่นอีกด้วยว่าจะไม่ทำพลาดแบบที่เกม Final Fantasy ภาค 15 เคยทำอีกค่ะ

Final Fantasy XVI

สมบูรณ์แบบโดยไม่จำเป็นต้องมี DLC

โดยคุณ Yoshida และคุณ Takai ได้ออกมาเผยในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง Game Informer ว่า “เกม Final Fantasy 16 นั้นจะเป็นเกมที่มีความสมบูรณ์ในตัวเองอยู่แล้ว ในเมื่อเรากำลังขอให้ผู้เล่นจ่ายเงินเต็มจำนวนเพื่อแลกกับการเล่นเกมนี้ เราจึงอยากให้ผู้เล่นทุกคนได้รับประสบการณ์ที่ดีและคุ้มค่ากับเงินที่จะต้องเสียไป รวมถึงรู้สึกพึงพอใจกับการเสียเงินหรืออาจจะมากกว่านั้นด้วย ด้วยเหตุนี้ แม้พวกเราจะอยากพัฒนา DLC หรือเกมภาคสปินออฟออกมาเพื่อให้ผู้เล่นได้รู้เรื่องราวภายในเกมมากขึ้น แต่ก่อนอื่น เราก็อยากจะรอดูก่อนว่า Valisthea กับ Clive เป็นสิ่งที่ผู้เล่นทั่วโลกอยากจะเห็นจริง ๆ หรือเปล่า จากนั้นค่อยตัดสินใจอีกทีครับ”

อย่างไรก็ตาม นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าทีมพัฒนาจะไม่หวนกลับมายังดินแดน Valisthea แล้วแต่อย่างใด ไม่แน่ว่าหากกระแสตอบรับดี เราอาจจะได้เห็นเรื่องราวของ Clive ต่อไปก็ได้ค่ะ

Final Fantasy XVI

ในเมื่อทางทีมงานออกมาบอกด้วยตัวเองว่ายังไม่มีแผนพัฒนา DLC นั่นย่อมหมายความว่าเกม FF16 นี้จะมีเนื้อเรื่องที่จบสมบูรณ์ ไม่ทิ้งปมไว้หรือต้องใช้ DLC เสริมเพื่อให้เข้าใจเนื้อเรื่องมากขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งก็ตรงกับคำสัมภาษณ์ที่คุณ Yoshida ให้ไว้กับทาง Easy Allies ว่าพวกเขาจะไม่ทำพลาดเหมือนที่ภาค 15 เคยทำอีก เนื้อเรื่องของภาค 16 นี้จะจบสมบูรณ์ในภาคเดียว และจะเป็นเรื่องราวที่ผู้เล่นทุกประเภทสามารถเข้าถึงได้ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่อายุมากแล้วหรือยังเป็นวัยรุ่นอยู่ค่ะ

Final Fantasy XVI

เกม Final Fantasy 16 มีกำหนดการวางจำหน่ายเฉพาะบน PS5 วันที่ 22 มิถุนายนนี้ และจะมีเดโมมาให้ชิมลางกันก่อนวางจำหน่ายประมาณ 1-2 อาทิตย์ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://gamingbolt.com/final-fantasy-16-is-a-one-off-game-no-plans-for-dlc-says-producer
https://gamingbolt.com/final-fantasy-16-tells-a-complete-story-doesnt-make-the-same-mistakes-as-final-fantasy-15


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้