ผู้พัฒนาเกม Escape from Tarkov ประจานผู้เล่นขี้โกงกว่า 6,700 คน

วันนี้ Battlestate Games ผู้พัฒนาเกม Escape from Tarkov ได้ออกมาเผชิญหน้ากับปัญหาผู้เล่นขี้โกงที่ใช้โปรฯ ต่าง ๆ ในการเอารัดเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่น ๆ อย่างจริงจัง เพราะนอกจากมีรายงานว่าจะแบนผู้เล่นที่โกงเกมไปกว่า 6,700 คนแล้ว ยังได้เผยแพร่ชื่อผู้ใช้ของคนเหล่านี้ในรูปแบบตาราง Google Sheets อีกด้วย

Escape from Tarkov

สามารถคลิกดูรายชื่อได้ที่นี่

โดย Battlestate นั้นมีท่าทีแข็งกร้าวและต่อต้านการกระทำของผู้เล่นขี้โกงมาตลอด และสนับสนุนให้ผู้เล่นนั้นรายงานผู้เล่นเหล่านี้ให้ทางผู้พัฒนาได้รับทราบ ทว่าก็ยังมีหลายคนที่ตั้งคำถามว่าทาง Battlestate นั้นจริงจังแค่ไหน เพราะเคยประกาศในลักษณะนี้ออกมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังมีผู้เล่นขี้โกงปรากฎอยู่เรื่อยไป จึงเป็นไปได้ว่าทาง Battlestate ได้จัดทำบัญชีคนบาปนี้ขึ้นมาเพื่อประจานไม่ให้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง และส่งสัญญาณว่าเอาจริงเอาจัง!

Escape from Tarkov

ทั้งนี้ทางชุมชนผู้เล่นแม้ว่าหลายคนจะให้การสนับสนุนและมองว่าเป็นการลงโทษที่เหมาะสม แต่บางคนก็เห็นว่าการแบนคนโกงนั้นอาจเป็นความพยายามที่จะสูญเปล่า เพราะท้ายที่สุดคนโกงเหล่านี้ก็อาจจะซื้อเกมใหม่อีกรอบเพื่อกลับเข้ามาเล่นเพื่อเอารัดเอาเปรียบคนอื่น ๆ อีกอยู่ดี

Escape from Tarkov

สุดท้ายนี้เราก็คงต้องเอาใจช่วย Battlestate ให้ปราบคนโกงออกไปจากเกม Tarkov มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งการประจานคนโกงนั้นก็เป็นก้าวเริ่มต้นที่ดี เพราะหากมีใครที่เคยโดนทรชนเหล่านี้โกงมาก่อนแล้วมาเห็นชื่อบนบัญชีก็พอจะเรียกศรัทธาและรู้สึกชื่นใจขึ้นได้บ้างว่าอย่างน้อยทางผู้พัฒนาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหา!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้