ผู้พัฒนา Gotham Knights เผลอเอา Denuvo ออกก่อนนำกลับมาใส่ในเกมอีกครั้ง

gotham knights

Gotham Knights วางขายมาเมื่อไม่นานมานี้เหมือนจะประสบปัญหาต่าง ๆ รุมเร้าพอสมควร แม้แต่บน PC ก็มีปัญหาหลายประการที่ทำให้แฟน ๆ หลายคนไม่พอใจ รวมถึงการที่เกมใช้ระบบป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือ DRM อย่าง Denuvo ที่ขึ้นชื่อว่ามีผลต่อเกมจนทำให้เฟรมเรตร่วงกระจายอีกด้วย

โดยแพตช์แรกของเกมซึ่งออกมาเพื่อแก้ไขปัญหาต่าง ๆ นั้นดูเหมือนว่าจะเอาระบบ Denuvo ออกไปจากเกมด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่น่าแปลกใจมาก และไม่มีกล่าวไว้ใน Patch Note อีกด้วย แต่หลาย ๆ คนก็รู้สึกยินดี เพราะ Denuvo นั้นมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ในช่วงที่เริ่มวางขายเกม และมักเอาออกหลังจากที่วางขายไปแล้วพักหนึ่ง

gotham knights

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าการเอา DRM ออกนั้นน่าจะเป็นความผิดพลาดของทางทีมพัฒนาเสียมากกว่า เพราะทาง Rock Paper Shotgun รายงานว่า Denuvo โดนใส่กลับเข้าไปใหม่แล้ว ทำให้หลาย ๆ คนที่ดีใจในตอนแรกคงต้องถอนหายใจไปตาม ๆ กัน ซ้ำร้ายรายงานของ DSO Gaming นั้นกล่าวว่าต่อให้ไม่มี Denuvo เกม Gotham Knights นั้นเล่นไปถึงจุด ๆ เดียวกันก็ยังมีอาการเฟรมเรตร่วงเหมือนเดิม เรียกได้ว่าต้นตอของปัญหานั้นไม่ใช่ที่ตัว DRM แต่อยู่ที่ตัวเกมเลยนั่นเอง

gotham knights

กลายเป็นว่าการเอา DRM ออกไปในตอนแรกนั้นไม่ใช่เพื่อแก้ไขปัญหาหรือเอาใจแฟน ๆ แต่อย่างใด แต่เป็นความผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อยเท่านั้น เราก็คงต้องขอเอาใจช่วยให้ทางผู้พัฒนาสามารถปรับปรุงและแก้ไขเกมเพื่อให้แฟน ๆ ที่ยังเล่นอยู่ได้รับความพึงพอใจ ซึ่งต่อจากนี้อาจจะลำบากขึ้นซักหน่อย เพราะตัวเกมที่ไม่มีระบบ DRM นั้นหลุดออกไปเรียบร้อยแล้ว

ที่มา: PC Gamer, Rock Paper Shotgun

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้