แม้ว่า Ghost Recon Breakpoint จะยุติการอัปเดต แต่ Ubisoft ยืนยันว่าในอนาคตจะเพิ่ม NFT สู่เกมอื่นต่อไป

Ghost Recon Breakpoint วางจำหน่ายไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตัวเกมได้มีการอัปเดตเนื้อหาและมีการปรับปรุงแก้ไขบั๊กอย่างสม่ำเสมอ และนี่ถือเป็นเกมแรกที่นำไอเทมในรูปแบบ NFT เข้ามาใช้ภายในเกมด้วย

จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Ubisoft ก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะ หยุดการอัปเดตทุกอย่างเกี่ยวกับเกมนี้ รวมถึงไอเทม NFT ( Non-Fungible Token หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว มีชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำได้ ที่เรียกว่า Digits) ด้วย

ถึงอย่างไรในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ออนไลน์ของตัวเกมนี้จะยังคงดำเนินการอยู่ต่อไป ทั้งนี้ทาง Ubisoft ก็ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เพราะพวกเขาเตรียมนำระบบ NFT ไปใช้กับเกมไตเติ้ลอื่น ๆ ภายในเครือต่อไปด้วย

โดยทางเว็บไซต์ gamesindustry.biz รายงานว่า ทาง Ubisoft ขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนที่สนับสนุนเกม Ghost Recon Breakpoint ผ่านทาง Digits พร้อมบอกว่า

ผู้เล่นเหล่านี้คือส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของเกมนี้ด้วย พร้อมรอดูการอัปเดตต่าง ๆ บน Ubisoft Quartz และ NFT รูปแบบอื่นที่จะมาสู่เกมไตเติ้ลอื่น ๆ ในอนาคต

Digits ภายในเกม Ghost Recon Breakpoint จะเป็นไอเทมเกมที่มาในรูปแบบของชุดแต่งกายรูปแบบต่าง ๆ ของตัวละครที่จะมีหมายเลขซีเรียลระบุไว้ในแต่ละชิ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้หากใครติดตามข่าวสารก็คงจะเคยได้ยินข่าวว่าแม้แต่ พนักงานของทาง Ubisoft เองก็ยังไม่เห็นด้วยกับโครงการ NFT ของบริษัท คงต้องรอดูกันต่อไปว่าอนาคตพวกเขาจะเอา NFT ในรูปแบบนี้ไปใช้กับเกมไหนต่อไป

ที่มา: gamesindustry.biz

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้