ทำไปเพื่อ? Ubisoft แจก NFT ให้กับพนักงานที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการ NFT ของบริษัท

ขออธิบายก่อนว่า Ubisoft Quartz นั้นเป็นโครงการ NFT ( Non-Fungible Token หรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัว มีชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำได้) โดยพวกเขาจะใส่ระบบนี้ลงไปในเกม ซึ่งมันกลายเป็นประเด็นสร้างความไม่พอใจให้กับเหล่าเกมเมอร์ รวมถึงผู้พัฒนเกมเองด้วย โดยในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทางผู้พัฒนาดังเมืองน้ำหอมได้จัดกิจกรรมส่งมอบผลิตภัณฑ์ NFT ให้กับผู้พัฒนาเกม Ghost Recon: Breakpoint เพื่อฉลองครบรอบ 20 ปีของซีรีส์นี้ (ไอเทมหมวก)

โดยทางเว็บไซต์ kotaku.com ได้ออกมาเผยรายละเอียดว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Ubisoft ได้จัดกิจกรรมการสัมมนาพูดคุยระหว่างทีม Quartz และทีมพัฒนาเกมเพื่อให้เข้าใจในเรื่องของ NFT โดยมีข้อความประมาณว่า

“การมาถึงของแพลตฟอร์ม Ubisoft Quartz ในเดือนธันวาคม เราได้สร้าง Digit (คำสแลงที่ทาง Ubisoft ใช้เรียกชิ้นงาน NFT) หรือก็คือไอเทมหมวกฉลองครบรอบ 20 ปีของซีรีส์ Ghost Recon ถ้าคุณต้องการ Digit อันนี้เราจะเพิ่มลงในกระเป๋าเงินดิจิตอลของคุณในวันที่ 9 มีนาคม”

นักพัฒนาเกมบางคนได้ออกมาเผยว่า แล้วเราจะใช้เวลา 3-4 ปีในการพัฒนาระบบ Auction house ไปทำไม

ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาทาง Ubisoft ได้เปิดตัว Ubisoft Quartz เพื่อให้ผู้เล่นสามารถซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ Digit และสามารถนำไปใช้กับเกมอื่นๆ ในอนาคตได้ด้วยและพวกเขาก็นำมาใช้กับเกม Ghost Recon: Breakpoint แต่กระนั้นก็ดูว่าหนทางนี้จะจบไม่สวย เพราะยอดการซื้อขายบน Ubisoft Quartz ค่อนข้างน้อย และมีผู้เล่นและตัวนักพัฒนาเกมเองก็ออกมาต่อต้านระบบนี้ คงต้องรอดูกันต่อไปยาวๆ ว่าการใช้ระบบ Ubisoft Quartz จะลงเอยอย่างไร

ที่มา: kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้