วงในเผย เกมซีรีส์ Watch Dogs ส่อแววดับและถูกลอยแพยาว

นับเป็นข่าวร้ายสำหรับแฟน ๆ ซีรีส์ Watch Dogs อีกหนึ่งเกมระดับ AAA ของ Ubisoft ที่ล่าสุดนี้มีข่าวลือเผยออกมาจากแหล่งข่าววงในที่น่าเชื่อถือว่าบางทีเกมแฟรนไชส์นี้อาจจะถูกค่ายผู้พัฒนาลอยแพยาว หลังจากที่ภาคล่าสุดอย่าง Watch Dogs: Legion ทำยอดขายไปได้ไม่ดีเท่าไรนักค่ะ

Watch Dogs

อ้างอิงจากโพสต์ X ของคุณ j0nathan นักปล่อยข่าวลือที่เคยปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับเกม Assassin’s Creed Mirage ได้อย่างถูกต้อง เจ้าตัวก็ได้ออกมาเผยว่าเขาเชื่อว่าเกมซีรีส์ Watch Dogs นั้นอาจจะถูกฝังลืมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาเหตุก็เนื่องมาจากการที่เกมภาค Legion ทำยอดขายได้ล้มเหลว แถมมันยังทำให้เกมแนว Battle Royale ของทาง Ubisoft อีกหนึ่งเกมถูกยกเลิกการพัฒนาไปด้วยค่ะ

แม้ทาง Ubisoft จะยังไม่ออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ข้อมูลของคุณ j0nathan นั้นก็นับว่าน่าเชื่อถือทีเดียว เพราะถึงแม้จะมีรายงานมาว่าเกม Watch Dogs: Legion นั้นสามารถทำยอดขายในรูปแบบดิจิทัลไปได้กว่า 1.9 ล้านชุดในช่วงสามวันแรก ตัวเกมกลับมีคะแนนรีวิวที่ค่อนข้างแกว่ง ซ้ำคะแนนบนเว็บไซต์ Metacritic ในฝั่งของผู้เล่นยังอยู่ที่ 6.2 คะแนนเท่านั้น ต่างจากภาค 2 ที่ได้คะแนนไปถึง 7.7 คะแนนค่ะ

Watch Dogs

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมากลับมีรายงานข่าวที่ระบุเอาไว้ว่าเกม Watch Dogs นั้นอาจจะกำลังถูกนำไปดัดแปลงเป็นหนังโดยค่าย New Regency ซึ่งถ้าหากข่าวที่ว่านี้เป็นความจริง ก็เป็นไปได้ว่าทาง Ubisoft อาจจะกำลังเตรียมเกาะกระแสเพื่อชุบชีวิตเกมซีรีส์นี้ขึ้นมาอีกครั้งก็ได้ แต่ในส่วนนี้ก็ยังต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://insider-gaming.com/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้