ผู้เขียนเนื้อเรื่อง Final Fantasy 7 โดน Toxic ใส่ ประกาศจะไม่โพสต์ถึงเกมที่ทำอีก

Nojima Kazushige หนึ่งในผู้เขียนเนื้อเรื่องเกมชื่อดังที่เคยมีผลงานเขียนเนื้อเรื่องให้กับซีรีส์ Final Fantasy อย่าง FF7, FF8, FF10, FF10-2 รวมถึงซีรีส์ Kingdom Hearts ซึ่งไม่นานมานี้ก็ได้มีดราม่าที่ทำแฟนคลับหลายคนถึงกับเซ็ง เนื่องจากคุณ Nojima ประกาศว่าจะไม่โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเกมที่ตัวเองทำอีก เนื่องจากมีแฟนคลับชาวต่างชาติไป Toxic ใส่เรื่องคู่ชิปที่ไม่เป็นดั่งหวังของตัวเองในเกม Final Fantasy 7 Remake จนคุณ Nojima ไม่พอใจนั่นเอง


“ผมคิดว่าความคิดส่วนตัวของผมเกี่ยวกับงานที่กำลังทำอยู่หรืองานที่วางขายไปแล้ว อาจจะทำคุณค่าหรือความสนุกของแฟนๆ ลดลง จากผลลัพธ์นั้น ตอนนี้ผมคิดว่าผมควรเงียบและไม่พูดอะไรน่าจะดีกว่า นี่คือวิธีการรับมือกับ Twitter ส่วนตัวของผม ก่อนจะเป็นการรักษาความลับ”

ที่มาของเรื่องนี้เกิดจากการที่แฟนบอยคนหนึ่งที่ชื่อ Jairus (@FF7Novels) ไป Tweet หาคุณ Nojima ว่าอย่าเขียนเนื้อเรื่องให้ Cloud คู่กับ Tifa เพราะทำให้เกิดความแตกแยกในหมู่แฟนคลับ และควรเขียนถึง Jessie มากกว่าเดิมเพราะ Aerith กับ Tifa มีความโดดเด่นอยู่แล้ว

Final Fantasy 7

แน่นอนว่าเรื่องนี้ก็ทำให้มีแฟนคลับไม่พอใจ เพราะมันดูเป็นการคุกคามผู้สร้างมากเกินไป สิ่งที่ควรรักษาบางทีอาจจะไม่ใช่อคติและคู่ชิปของตัวเอง แต่น่าจะเป็นมารยาทบนอินเตอร์เน็ตมากกว่า…

“พวกแฟนคลับชิปนี่น่ารำคาญและ Toxic โคตร ๆ หยุดคุกคามเหล่าผู้สร้างหรือแฟนคลับคนอื่นๆ ที่เขามีมุมมองแตกต่างจากตัวเองเถอะ มันก็ดีนะที่คุณมีการชิปของคุณเอง แต่มันไม่ดีที่จะไปทำตัวแย่ใส่คนอื่นเพราะเขามีรสนิยมต่างจากตัวเอง”

“ส่วนตัวรู้สึกอายที่เป็นแฟนคลับ FF7 ก็วันนี้แหละ เพราะมีคนไปสร้างความรำคาญให้คนเขียนเนื้อเรื่องจนเขาไม่อยากพูดเกี่ยวกับเกมที่เขามีส่วนร่วมบนโลกออนไลน์อีกต่อไป พวกนั้นควรจะละอายใจตัวเองนะ ไม่แปลกใจที่ผู้พัฒนาเกมส่วนใหญ่จะเอาตัวออกห่างจากโซเชียล”

Final Fantasy 7

“มันก็เกินไปจริง ๆ แหละนะ”
ที่มา: https://automaton-media.com/articles/newsjp/20220117-188935/
TrunksTH

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้