ย้อนอดีตกับเกม Metal Slug X ภาคอัปเกรดที่เติมเต็มความมันส์ของสมรภูมิสุดกาว

ย้อนไปในช่วงหลังจากที่เกม Metal Slug 2 วางจำหน่ายมาได้ราว ๆ 1 ปี ทางค่าย SNK ก็ได้ออก Metal Slug X ตามมาในฐานะภาคอัปเกรดที่แก้ไขปัญหาสารพัดที่ผู้เล่นบ่นกันตอนเล่นภาค 2 โดยมีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดปลีกย่อยหลายอย่างจนกลับมากู้ศรัทธาจากแฟน ๆ และยกระดับตัวเองเป็นหนึ่งในภาคที่น่าจดจำที่สุดของซีรีส์ได้ในที่สุดครับ

ด้วยความที่ตัวเกมเป็นภาคอัปเกรดเฉพาะส่วนซึ่งไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง พล็อตจึงยังคงของเดิมไว้อยู่ โดยเล่าถึงเหตุการณ์ 2 ปีให้หลังจากภาคแรก ที่กลุ่มตัวเอกได้โค่นล้มอำนาจของนายพลมอร์เดนลงได้สำเร็จ ทว่าความสงบสุขก็กลับคืนมาเพียงไม่นาน เพราะมอร์เดนแอบไปดีลพันธมิตรอย่างลับ ๆ กับพวกเอเลี่ยนจากต่างดาวเพื่อหวังยึดอำนาจอีกครั้ง และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของความกาวของซีรีส์ที่ทีมงานเหมือนจะค้นพบทางของตัวเองที่จะนำพาเกมไปจนสุดทางในด้านนี้ด้วย

สำหรับในภาค X นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงจากภาค 2 อยู่หลายจุด ยกตัวอย่างเช่น

  • เปลี่ยนระบบช่วงเวลาของแต่ละด่าน จากเดิมในภาค 2 อาจจะได้ลุยเป็นตอนกลางวัน พอเป็นภาค X บรรยากาศรอบด้านก็จะเปลี่ยนมาเป็นตอนกลางคืนบ้าง หรือไม่ก็มีพายุเข้า เป็นต้น
  • มีการเพิ่มจำนวนศัตรูเข้ามาให้เยอะขึ้น รวมถึงเปลี่ยนตำแหน่งจุดเกิดของศัตรูในฉาก
  • เพิ่มชนิดศัตรูบางประเภท อาทิ หมามัมมี่ ฯลฯ
  • เพิ่มเวอร์ชั่นของอาวุธในเกมที่มีความแรงมากกว่าเวอร์ชั่นปกติ โดยเวอร์ชั่นที่เพิ่มนี้ ตัวไอคอนอาวุธจะมีขนาดใหญ่กว่า และเวลายิงจะออกเอฟเฟ็กต์ที่รุนแรงและมีพลังทำลายล้างแบบต่างกันชัดเจน
  • ดนตรีประกอบมีการรีมิกซ์เป็นเวอร์ชั่นใหม่ทั้งหมด

นอกจากนั้นแล้ว ในด้านเกมเพลย์ยังมีการเพิ่มระบบทหารเชลยที่เวลาเราช่วยเหลือมาได้แล้ว บางคนจะเดินทางไปกับเราและช่วยเราสู้กับศัตรูไปตลอดทาง ในขณะที่บางคนจะคอยส่งเสบียงจำพวกกระสุนและระเบิดมาให้ (แต่เราต้องยิงเป้สะพายหลังของทหารคนนั้นให้รั่วเสียก่อน) รวมถึงผู้เล่นสามารถกลายร่างเป็นผีดิบได้หากถูกศัตรูบางประเภทโจมตีใส่ หรืออาจกลายร่างเป็นทหารอ้วนฉุเมื่อเก็บไอเทมประเภทของกินมามากเกินไป โดยร่างอ้วนจะมีข้อดีคือกระสุนที่ยิงออกไปมีความแรงขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ต้องแลกมากับความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ลดลง

โดยเพื่อน ๆ คนไหนที่มีกล่อง True ID TV อยู่ สามารถเข้าไปเล่นเกม Metal Slug X นี้ผ่านแอปพลิเคชั่น Antstream ที่อยู่ภายในกล่องได้ทันที ซึ่งเวอร์ชั่นที่อยู่ในแอปดังกล่าวจะเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับตู้เกมอาเขต ฟีเจอร์ครบครัน และกราฟิกเป็นระดับสูงสุดของทุกแพลตฟอร์มเลย โอกาสในการสัมผัสความสนุกในวันวานอยู่ตรงหน้าแล้ว!


Antstream Arcade ทำให้คุณย้อนวัยยุค 80-90 ได้ง่ายๆ กว่า 1000 เกม แถมถูกลิขสิทธิ์ บนกล่องทรูไอดี ทีวี บ็อกซ์และอินโน ไฮบริด บ็อกซ์ สามารถต่อจอยสติ๊กเล่นได้ด้วย สมัครเลย โดยสามารถ จ่ายผ่านบิลค่าบริการ ทรูมูฟ เอช รายเดือนและเติมเงินของท่าน

สมัครวันนี้ทดลองเล่นทุกเกมฟรีไม่อั้น 7 วัน หลังจากนั้นคิดค่าบริการ 199 บาท / เดือน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :: https://home.trueid.net/detail/1Y3M3zxdwO9v


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้