Final Fantasy XIV ทำสถิติผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam อย่างสวยงาม

Final Fantasy XIV ทำลายสถิติมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดบน Steam อีกครั้งด้วยตัวเลข 47,542 คน เมื่อ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงจาก SteamDB หลังรอบก่อนอยู่ที่ตัวเลข 41,200 คน เมื่อปี 2020 ตอนที่ภาคเสริม Shadowbringers เปิดให้เล่นใหม่ๆ

Final Fantasy XIV
Final Fantasy XIV

อย่างไรก็ตามจำนวนผู้เล่นที่เพิ่มขึ้นนี้ไม่ได้เกี่ยวกับภาคเสริมใหม่อย่าง Endwalker แม้แต่น้อยเพราะกว่าจะออกก็ปาไปเดือนพฤศจิกายนนู่น แต่พวกเขาส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเป็นอดีตผู้เล่น World of Warcraft ที่ไม่พอใจเกมรักของตัวเอง ขอมาลองเกมใหม่ๆ ตามรอยสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Asmongold ที่มาก่อนหน้าไม่นาน ในขณะที่ World of Warcraft ยังดูจะหลงทางอีกพักใหญ่ๆ

โดยตัวเลขผู้เล่นสูงสุดปรากฎขึ้นหลังจากวันที่ Asmongold สตรีมเมอร์ “WoWภักดี” มีผู้ติดตามกว่า 2 ล้านคน ได้มาลองสตรีมเกม Final Fantasy XIV ภายหลังจากการรออัปเดต Chains of Domination ของ WoW มาราวๆ 218 วันแล้วก็ยังไม่มีทีท่าจะได้เล่น ซึ่งเจ้าตัวก็ดูจะติดใจเกมนี้เข้าให้ซะแล้ว

ศึก MMO ยักษ์ใหญ่ของทั้ง 2 ค่ายดูเหมือนจะปะทุขึ้นอีกคำรบ แต่รอบนี้ดูจะเทไปยังค่ายพี่เหลี่ยมแบบตาชั่งเอียงซะแล้ว เพราะหลายๆ อย่างก็ทำดีกว่ามากในช่วงหลัง แถมตัวเสริมใหม่ก็มาจ่อรอชัดเจน แฟนๆ ก็ Hype กันไปล่วงหน้าเรียบร้อย สมราคาที่หลายๆ สื่อยกให้เป็น Best MMO ของปี 2021 จริงๆ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/final-fantasy-14-just-broke-its-concurrent-player-record-on-steam/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้