ผู้เล่น FF14 ถูกแบนแบบงง ๆ หลังโปรโมตกิลด์ตัวเองบน Xbox

ในที่สุด นักรบแห่งแสงสาขา Xbox ก็ได้ฤกษ์เล่นเกม Final Fantasy 14 กับเขาเสียที ทว่าล่าสุดนี้ กลับมีผู้เล่นรายหนึ่งโดนแบนแบบงง ๆ เพียงเพราะนำกิลด์ตัวเองไปโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Xbox ค่ะ

Final Fantasy 14

ต้องขออธิบายกันก่อนว่าระบบกิลด์ในเกม Final Fantasy 14 นั้นมีชื่อเรียกว่า Free Company โดยมันก็คือระบบที่ผู้เล่นสามารถรวมกลุ่มกันเพื่อหาปาร์ตี้ลงดัน, ซื้อบ้าน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกันได้ นอกจากนี้ กิลด์แต่ละกิลด์ก็จะมีคะแนนเป็นของตนเองซึ่งจะได้มาจากการเข้าไปเล่นเกมทำภารกิจต่าง ๆ และเราก็สามารถจะนำคะแนนนั้นไปซื้อบัฟเช่นบัฟลดราคาค่าวาร์ปได้ นี่จึงเป็นสาเหตุที่กิลด์ทั้งหลายอยากจะหาผู้เล่นมาเข้าร่วมให้ได้เยอะ ๆ ค่ะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นนาม TGB_B20kEn ได้ออกมาโพสต์บนเว็บไซต์ Reddit ว่าไอดีของเขาถูกทาง Xbox แบนแบบงง ๆ หลังจากที่เขาได้นำ Free Company ของตนไปโปรโมตในหน้าโพสต์หาเพื่อนเล่น มิหนำซ้ำ แม้ตัวผู้ตั้งกระทู้จะลองยื่นเรื่องไปให้ทาง Xbox พิจารณา ทว่าสุดท้าย เขาก็ถูกปฏิเสธกลับมาอยู่ดี

Help if anyone can!
byu/TGB_B20kEn inffxiv

ทาง TGB_B20kEn อธิบายในกระทู้ว่าเหตุผลที่ทาง Xbox แจกแจงมานั้นก็คือบัญชีของเขา “ทำผิดกฎระเบียบของชุมชน” จึงต้องถูกลงโทษด้วยการแบนเป็นเวลา 61 วัน และทำให้ผู้เล่นท่านนี้ไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ ซึ่งจากการคาดเกาแล้ว ปัญหาการแบนพลาดในครั้งนี้น่าจะเกิดจากการที่ทาง Xbox คิดว่าโพสต์โฆษณากิลด์ของคุณ TGB_B20kEn เป็นการเชิญชวนเชิงหลอกลวง

อย่างไรก็ตาม คุณ TGB_B20kEn ก็ได้มาอัปเดตเพิ่มเติมว่า ณ ปัจจุบัน บัญชีของเขาได้ถูกปลดแบนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่จนถีงบัดนี้ก็ยังไม่มีใครเข้าใจแน่ชัดว่าสาเหตุที่ไอดีของคุณ TGB_B20kEn ถูกแบนในทีแรกนั้นเป็นเพราะอะไรกันแน่ งานนี้ใครที่เป็นผู้เล่นฝั่ง Xbox แล้วคิดจะนำกิลด์ของตนไปโฆษณาบนแพลตฟอร์ม ก็ยั้งมือไว้จนกว่าทาง Xbox จะออกมาเคลียร์ดีกว่าค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.vg247.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้