ชาวเกม Final Fantasy 14 ร่วมเดิมขบวนไว้อาลัย อ.มิอุระ เคนทาโร่ ผู้เขียน Berserk

เป็นอีกหนึ่งการสูญเสียสำหรับบุคคลสำคัญผู้วาดมังงะเรื่อง Berserk กับ อ.มิอุระ เคนทาโร่ ซึ่งสร้างความโศกเศร้าแก่วงการการ์ตูนเป็นอย่างมาก โดยผลงานของอาจารย์นั้นก็เป็นแรงบันดาลใจต่างๆ มากมาย ทั้งวงการเกมและการ์ตูน หนึ่งในนั้นก็คือเกม Final Fantasy 14 ที่มีอาชีพอย่าง Dark Knight ที่มีความคล้ายคลึงกับกัซตัวเอกของเรื่องพอสมควร

อาชีพ Dark Knight จากเกม Final Fantasy 14
กัซจากเรื่อง Berkserk

และเนื่องจากการสูญเสียในครั้งนี้ ก็ทำให้ชาวเกม Final Fantasy 14 ร่วมออกเดินขบวนไว้อาลัยแก่ อ.มิอุระ ด้วยการเปลี่ยนอาชีพเป็น Dark Knight กันทั้งหมด ก่อนที่จะเริ่มเดินจากเมือง Crystarium ไปที่เมือง Il mheg ซึ่งเป็นเมืองของแฟรี่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์เทียบกับเรื่อง Berserk ที่ในช่วงตอนล่าสุดตัวเอกได้เดินทางไปถึงที่เกาะเอลฟ์นี่เอง (เอลฟ์ภายในเรื่อง Berserk จะมีลักษณ์คล้ายกับแฟรี่ใน Final Fantasy)

โดยระยะเวลาของกิจกรรมทั้งหมดจะอยู่ราวๆ เกือบ 1 ชม. ทั้งการรวบรวมคนซึ่งแต่ละเซิฟเวอร์ก็มีกิจกรรมเป็นของตัวเอง ก่อนที่จะใช้เวลาเดินทางจาก เมือง Crystarium ไปที่เมือง Il mheg ด้วยการเดินเท้าประมาณ 20 นาที และหยุดไว้อาลัยที่ปราสาทในเมือง Il mheg นี่เอง

เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เหล่าแฟนๆ เรื่อง Berserk จะไม่ได้มีโอกาสเห็นฉากจบที่แท้จริงของเรื่องนี้ แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ได้กลายเป็นการ์ตูนในตำนานที่จะอยู่ในใจแฟนๆ ไปอีกนานอย่างแน่นอน

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้