ผู้ประพันธ์เพลง Final Fantasy XIV เผยต้องทำเพลงขณะสู้กับมะเร็งตลอดปี 2020

ในงานคอนเสิร์ต Final Fantasy XIV Fan Festival ที่ผ่านมานั้นจบลงด้วยคราบน้ำตาครับ เมื่อมีการเปิดเผยความลับในตอนท้ายว่าบุคลากรคนสำคัญอย่างคุณ Masayoshi Soken มือประพันธ์เพลงหลักของเกม Final Fantasy XIV นั้นต้องทำงานในแพตช์ 5.3 อยู่คนเดียวจากโรงพยาบาลโดยที่แทบไม่มีใครรู้และคนมาเยี่ยมเพราะปัญหาไวรัสระบาดจากการตรวจพบว่าตัวเองนั้นเป็นมะเร็ง

โดยคอนเสิร์ต Final Fantasy XIV Fan Festival นั้นเดิมทีมีกำหนดจัดขึ้นในปี 2020 แต่ก็ต้องถูกเลื่อนมาเป็นปี 2021 แทนเพราะ Covid-19 แถมต้องจัดแบบ Online Event ไม่มีแฟนๆ เข้าชมแต่อย่างใด

ความดราม่าบังเกิดขึ้นในช่วงกล่าวปิดงานที่คุณ Naoki Yoshida ผู้กำกับเกมได้ส่งต่อไมค์ให้คุณ Soken ได้กล่าวปิดท้าย ก่อนที่เขาจะหันหลังให้กล้องทันทีราวพยายามกักเก็บความรู้สึก

Masayoshi Soken
Masayoshi Soken

คุณ Soken เผยว่าช่วงกำลังทำงานเพลงให้กับตัวเกมแพตช์ 5.3 นั้น เขาได้รับแจ้งว่าตรวจพบมะเร็งในร่างกายและจากนั้นอีกราวๆ 7 เดือนก็ต้องใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในโรงพยาบาลจนถึงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เรื่องราวนี้มีน้อยคนที่รู้ เพราะหากทีมงานรู้คุณ Soken จะถูกขอให้หยุดพักร่างกายแน่ๆ ด้วยสปิริตคนทำงานเขายอมไม่ได้จึงเก็บเรื่องนี้เป็นความลับและทำงานต่อไป อีกทั้งด้วยการระบาดของ Covid-19 จึงไม่มีใครที่สามารถเดินทางมาเยี่ยมได้แม้ในหมู่คนที่พอทราบเรื่อง ตลอด 7 เดือนของการทำงานจากโรงพยาบาลจึงดูจะเป็นช่วงเวลาที่โดดเดี่ยวมาก

Masayoshi Soken
Masayoshi Soken

อย่างไรก็ตามเขาได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ อีกด้วย เพราะหลังได้รับทราบเสียงตอบรับของเพลง “To The Edge” ในแพตช์ 5.3 มันทำให้เขามีกำลังใจจะสู้ต่อ และมันคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาสามารถพิชิตโรคมะเร็งจนหายดีกระทั่งสามารถมายืนอยู่ในจุดนี้ได้

Naoki Yoshida
Naoki Yoshida

แน่นอนว่าทีมงานน้ำตาแตกกันเป็นแถบโดยเฉพาะกับคุณ Yoshida ที่เก็บอารมณ์ไม่อยู่อีกต่อไปและปล่อยโฮออกมาในที่สุดเพราะคุณ Soken ก็ถือเป็นเพื่อนรักของเขาอีกคนหนึ่ง และยินดีเหลือเกินที่เพื่อนรักคนนี้ได้กลับมาทำงานที่รักอีกครั้ง

แน่นอนว่าแฟนๆ เองก็ร่วมยินดีด้วยโดยติด #WelcomeBackSoken ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ ซึ่งแสดงออกได้เป็นอย่างดีถึงการซัพพอร์ตเกื้อหนุนกันและกันระหว่างทีมพัฒนาและแฟนๆ Final Fantasy XIV และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้คนถึง Hype แพตช์เสริมใหม่อย่าง Endwalker กันขนาดนี้

ที่มา: https://gamerant.com/final-fantasy-14-composer-worked-game-hospital-fighting-cancer/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้