ไม่ประทับใจ! เหล่า Backer เกม Subverse ข้องใจ ทำไมตัวเกมทำได้แค่นี้

เป็นกระแสให้พูดถึงกันอย่างมากสำหรับเกม Subverse ที่เป็นเกม 18+ จากค่ายผู้ทำอนิเมชั่น 3D ชื่อดัง Studio FOW ที่เปิดตัวแบบ Early Access มา ก็มีคนเล่นสูงสุดถึง 20,000 คน ด้วยกัน แม้ผู้เล่นหลายคนทั่วไปจะพึ่งพอใจกับตัวเกม แต่กลับกลายเป็นว่าเหล่า Backer หรือผู้ที่สนับสนุนตัวเกมในช่วงต้น กับเกิดคำถามว่าทำไมตัวเกมทำได้แค่นี้แทนซะอย่างงั้น

Subverse เป็นเกมที่สร้างมาได้เพราะเหล่าผู้สนับสนุนจากเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งตัวเกมได้รับการสนับสนุนจากผู้คนเกือบ 60,000 คน และได้ยอดเงินบริจาคกว่า 71 ล้านบาท (2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งทะลุเป้าที่ตัวเกมตั้งยอดไว้ไปแล้วกว่า 2 ปี ที่ผ่านมา

เหล่า Backer หลายคนก็ได้พูดในด้านเดียวกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมที่สั้นมาก แม้จะได้ชื่อว่า Early Access ก็ตาม แต่มันก็สั้นเกินไป แทบจะเรียกว่าเป็น Demo เสียด้วยซ้ำ รวมไปถึงประเด็นของฉาก Sex ที่ไม่ต่างจากคลิป Gif วนลูป และไม่มีส่วนเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องในเกมเท่าไหร่นัก จนหลายคนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ส่วน 18+ ที่เป็นสิ่งที่คาดหวังมากที่สุดในเกม ดันกลายเป็นส่วนที่ผิดหวังที่สุดซะอย่างงั้น

นอกจากเหล่า Backer เหล่าผู้เล่นทั่วไปบางคน นอกเหนือจากประเทศเราก็ไม่ค่อยพอใจกับราคาเท่าไหร่นัก เพราะตัวเกมมีราคาสูงถึง 30$ (900 กว่าบาท) ซึ่งเทียบกับปริมาณเนื้อหาในตอนนี้ แม้จะเป็น Early Access ก็ตาม แต่ในส่วนนี้ผู้เล่นโซนไทยอย่างเราหรือโซนอื่นที่ตัวเกมราคาถูกกว่า (โซนไทยราคาอยู่ที่ 379 บาท) ก็ดูจะไม่เจ็บตัวในจุดนี้มากนัก

แม้สิ่งที่เป็นคอร์หลักของเกมจะไม่ถูกใจชาว 18+ เท่าไหร่นัก แต่ตัวเกมก็ยังพอไปวัดไปวาได้ในด้านความตลกของบทพูดและเนื้อเรื่อง ถึงอย่างนั้นในหลายๆ ส่วนที่ตัวเกมได้เคยสัญญาไว้ก็ยังไม่มีโชว์ให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ซึ่งงานนี้ก็ต้องมารอดูกันยาวๆ ว่า หลังจากนี้ Subverse จะมีการปรับปรุงและเพิ่มเนื้อหาให้สมกับเกม 18+ ที่หลายคนคาดหวังได้หรือไม่นะครับ

(อ่านรีวิวได้ที่นี่ : รีวิว Subverse เกม 18+ ที่หลายคนรอคอย คุ้มค่าสมคำร่ำลือหรือไม่ (online-station.net))

Source : kickstarter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้