งามหน้าไปอีก เกมอินดี้สุดดัง Cuphead ถูกขโมยมาลง Appstore!

    อีกหนึ่งเกมสุดดังที่ทำลายสถิติยอดขายใน Steam ได้อย่างน่าอัศจรรย์ถึงกับต้องอึ้ง หลังพบเกมตัวเองไปปรากฏในหน้า App Store โดยที่ทางทีมพัฒนาไม่มีใครรู้เรื่องนี้มาก่อน

     เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่ชวนตกใจจริงๆ กับการขโมยตัวเกม PC และ Xbox One แล้วทำการพอร์ตลงมือถือ มิหนำซ้ำเกมในหน้า App Store ดังกล่าวนั้นยังถูกวางขายในราคา 175 บาทอีกด้วย ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมนั้นไม่เคยมีการอัพเดตใดๆ เกี่ยวกับการประกาศวางจำหน่ายลงบนมือถือหรือแพลตฟอร์มอื่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว

     โดยทั้งนี้ทาง Polygon ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวเกมเจ้าใหญ่ของต่างประเทศก็ได้ทำการซื้อมาทดสอบตัวเกมในระบบ iOS ดู และพบว่าการเคลื่อนไหวนั้นแย่มาก ตัวเกมนั้นถูกขโมยมาจากตัว Xbox และ PC โดยตรงนั่นทำให้การควบคุมนั้นมีความคล้ายคลึงกับการควบคุมโดยใช้จอยสติ๊กมากกว่าการควบคุมแบบ Touch screen นอกจากนั้นยังพบ Glitch และบัคอีกจำนวนมาก ไม่พอตัวเกมยังปิดตัวเองบ่อยอีกด้วย

    สร้างความสับสนให้กับเหล่าผู้ใช้งาน iOS เป็นจำนวนมาก และก็ได้มีคนส่งเมล์ไปสอบถามกับทาง Studio MDHR  ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมายืนยันว่าเกมดังกล่าวนั้นไม่ใช่ของที่ทางทีมงานพัฒนาขึ้น

    Benjamin Mayo หนึ่งในนักพัฒนา iOS ของอังกฤษก็ได้ทำการตรวจสอบทางเว็บไซต์ของตัวเกมที่อยู่ในหน้า App store ก็พบว่าเป็นของปลอมด้วยเช่นกัน

     โดยหลังจากนั้นทาง Studio MDHR ก็ได้ออกมาทวิตยืนยันว่า ตัวเกม Cuphead นั้น ไม่มีการวางจำหน่ายในหน้า App Store แต่อย่างใด โดยล่าสุดนั้นตัวเกมในหน้า App Store ก็ได้ถูกถอดออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มาข่าว : polygon

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้