น่าเล่น! Mouse เกมเดินยิงภาพการ์ตูนย้อนยุคสไตล์ฟิล์มนัวร์ ขายปี 2025

มีเกมหนึ่งจากค่าย Fumi Games ผู้พัฒนาเกมสัญชาติโปแลนด์ที่น่าสนใจมาก นั่นก็คือเกม Mouse นั่นเอง ซึ่งเป็นเกมแนว FPS เดินหน้ายิงที่ได้แรงบันดาลใจจากหนังฟิล์มนัวร์ยุคปี 1930 แต่มีกราฟิกและงานศิลป์ขาวดำคล้ายกับการ์ตูนอนิเมชั่นอย่างมิกกี้เมาส์ในช่วงเดียวกัน แต่โหดดิบกว่ากันหลายขุม! จนกล่าวได้ว่าเป็นเกม Doom ผสมผสานกับ Cuphead!

ในเกม Mouse นั้นผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักสืบเอกชนที่ต้องเผชิญกับเหล่าวายร้าย แกงค์อันธพาล และทรชนในมหานครที่เต็มไปด้วยการคอรัปชั่นไร้ขื่อแป โดยจะมีโอกาสได้ใช้อาวุธหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ปืนกลยันกำปั้นเพื่อจัดการกับศัตรูเหล่านี้

ทั้งนี้เนื่องจากเกมนี้มีความเป็น “การ์ตูน” อยู่ในระดับหนึ่ง ตัวละครและศัตรูต่าง ๆ ที่วาดด้วยมือนั้นก็จะมีปฏิกิริยาและเอฟเฟกต์ต่าง ๆ คล้ายกับตัวการ์ตูนในสมัยนั้น ทั้งโดนไฟเผาจนตัวดำเมี่ยม โดนเปียโนหล่นทับ โดนยิงจนหัวระเบิด เป็นต้น ขณะที่อาวุธก็มีตั้งแต่ปืนพกธรรมดา ๆ ไปจนถึงกินผักเพื่อเสริมพลังจนเข้าไปต่อยศัตรูทีเดียวน็อค หรือทำนิ้วเป็นท่าปืนแล้วยิงศัตรูจนตายจริง ๆ ก็ยังมี!

Mouse มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC ในปี 2025 ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ได้เปิดหน้าร้านบน Steam มาให้ได้เราไปกด Wishlist กันแล้ว แต่ก็มีแง้มบอกว่ามีแผนจะลง PlayStation, Xbox และ Switch ในอนาคตด้วย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Steam


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้