แนะนำ 20 อนิเมะฮาเร็ม สนุกๆ น่าดู ปี 2023 เนื้อเรื่องดี สุดฟิน หญิงตรึม

อนิเมะฮาเร็ม เป็นอีกแนวที่ชายไทยที่ดูอนิเมะ คงนึกถึงเป็นลำดับต้น ๆ ซึ่งอนิเมะแนวนี้จะมีเนื้อเรื่องที่มักจะมีตัวละครนำหลักเป็นผู้ชายและมีตัวละครผู้หญิงรายล้อมตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างได้รับความนิยมสูงพอสมควร เพราะนอกจากจะได้เห็นความน่าอิจฉาของตัวละครนำชายแล้วเรายังได้เห็นมุมมองของตัวละครหญิงแต่ละตัวอย่างลึกซึ้งต่างจากอนิเมะเรื่องอื่นนั่นเอง

ทางเว็บไซต์ Online-Station จึงได้หยิบ อนิเมะแนวฮาเร็ม ที่ถูกรวบรวมจาก Animate Times ทั้งหมด 20 ผลงาน ทั้งที่เป็นตำนานและฮิตในปัจจุบัน ถ้าสาวกอนิเมะฮาเร็มท่านใดอยากจะเสริมเรื่องใด สามารถพิมพ์บอกพวกเราได้

20. พิชิตรัก พิทักษ์โลก

Date A Live พิชิตรัก พิทักษ์โลก เรื่องราวของเด็กหนุ่มนามว่า อิสึกะ ชิโด ที่คิดจะยุติปรากฏการณ์ “อากาศสั่นไหว” และด้วยการยุติจะทำได้ด้วยกัน 2 วิธี นั้นคือการกำจัดวิญญาณ แบบอย่างหน่วย AST (Anti-Spirit Team) หรืออีกหนทางคือ เจรจากับเหล่าวิญญาณสาว และสิ่งที่อิตสุกะตัดสินใจคือการเข้าเข้าร่วมการเจรจากับ “วิญญาณ” กับหน่วย “ราทาทอส” (Ratatoskr) ด้วยวิธีการ จีบวิญญาณ !! และรออกเดทกับเธอ

19. ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่

How a Realist Hero Rebuilt the Kingdom หรือ ยุทธศาสตร์กู้ชาติของราชามือใหม่ เรื่องราวของ Souma Kazuya ชายชาวญี่ปุ่นที่ถูกอัญเชิญไปเป็นผู้กล้าเพื่อกอบกู้ต่างโลก แต่เมื่อไปถึงพระราชาของที่นั่นกลับสละราชบัลลังก์แล้วยกทุกอย่างให้กับเขา ซึ่ง Souma ที่พบว่าประเทศที่ตัวเองปกครองกำลังมีปัญหา ก็ได้ใช้สติปัญญาและไหวพริบฟื้นฟูประเทศให้เจริญรุ่งเรือง

18. ตำนานวิญญาณแฟนซี

Seirei Gensouki หรือ ตำนานวิญญาณแฟนซี เรื่องราวของ Amakawa Haruto ที่ได้เสียชีวิตและไปเกิดใหม่ในสลัมต่างโลก โดยที่ต่างโลกเขาจะเป็นเด็กผู้ชายมีชื่อว่า “Rio” และความต้องการของ Rio ก็คือล้างแค้นให้แม่ที่ถูกฆ่าตายต่อหน้าเมื่อตอนเขาอายุ 5 ขวบ ทว่าความทรงจำของเขาในโลกเก่ายังคงอยู่ ทำให้ความทรงจำและลักษณะนิสัยของ Haruto และ Rio รวมเข้าเป็นหนึ่งเดียวจนทำให้ Rio มี “พลังพิเศษ” เขาจึงตัดสินใจที่ใช้ชีวิตใหม่ในฐานะ Rio ในต่างโลก

17. มันผิดรึไงถ้าใจอยากจะพบรักในดันเจี้ยน

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? เป็นอนิเมะที่สร้างขึ้นโดยดัดแปลงมาจากผลงานนิยายของ อ. Sato Toshio กล่าวถึงโลกแฟนตาซีที่เหล่าทวยเทพลงมาอาศัยอยู่ร่วมกับผู้คนบนพื้นโลก พร้อมมอบพลังที่จะช่วยให้คนได้เติบโตมีความแข็งแกร่งขึ้นถ้ามีความพยายามฝึกฝนอัปเลเวล และเรื่องราวก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อ Bell Cranel เด็กหนุ่มผู้หลงใหลในการผจญภัยและอยากพบรักในดันเจี้ยน ได้เดินทางเข้ามายังเมืองแห่งดันเจี้ยน Orario

16. นักสืบตายแล้ว

Kanojo mo Kanojo หรือ นักสืบตายแล้ว (Tantei wa mou, Shindeiru) เดิมเป็นนิยายไลท์โนเวลแนวสืบสวนโรแมนติกคอเมดี้ของ Nigojuu และวาดภาพประกอบโดย Umibouzu ที่มีการตีพิมพ์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2019 โดยมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 4 เล่ม นอกจากนี้ยังมีการตีพิมพ์เป็นฉบับมังงะในนิตยสาร Comic Alive รายเดือนที่วาดโดย Mugiko รวมถึงภาค Spin-Off อย่าง –the lost memory- ด้วย

15. ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร

Maou Gakuin no Futekigousha ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร เรื่องราวของจอมมารทรราชย์ผู้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งใน 2,000 ปีถัดมา ทว่าเขากลับโดนดูแคลนว่าไม่เหมาะจะเป็นจอมมารเอาเสียเลย! หลังจากความเหนื่อยหน่ายต่อความขัดแย้งและการทำลายล้างทุกสิ่งอย่าง จอมมาร Anos Voldigoad ผู้ใฝ่ฝันถึงโลกอันแสนสงบสุขได้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงและกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งใน 2,000 ปีถัดมา เขาเข้าเรียนใน Demon King Academy สถาบันที่รวบรวมและให้การศึกษาแก่เหล่าผู้ที่ถูกคาดว่าจะเป็นร่างเกิดใหม่ของจอมมาร ทว่าตัวสถาบันกลับมองไม่เห็นพลังที่แท้จริงของเขา และตราหน้าว่าเป็นผู้ไม่เหมาะสมเสียอย่างนั้น

สามารถดูออนไลน์ได้ที่นี่ ใครว่าข้าไม่เหมาะเป็นจอมมาร

14. ปกรณัมของเหล่าภูต

Bakemonogatari ปกรณัมของเหล่าภูต เรื่องราวของอารารากิ คิโยมิ ที่เคยถูกแวมไพร์กัด ทำให้เขามีคุณสมบัติบางอย่างที่เหนือกว่าคนปกติ เขาต้องมาข้องเกี่ยวกับเรื่องราวของสาวๆ รอบตัวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเหนือธรรมชาติ และพยายามช่วยเหลือพวกเธอ โดยได้รับการช่วยเหลือจาก โอชิโนะ เมเมะ ผู้ชำนาญเรื่องเหนือธรรมชาติที่เคยช่วยเหลือเขามาก่อน

13. To LOVE Ru

To LOVE Ru –Toraburu- หนึ่งในซีรี่ส์มังงะของ Shonen Jump ที่ได้รับความนิยมจนมีการตีพิมพ์ถึง 2 ภาค และหลังจากที่ภาค Darkness จบไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2017 ในเดือนเมษายน 2019 นี้ก็ได้มีการประกาศลงใน Shonen Jump ฉบับล่าสุดว่า To LOVE Ru จะเริ่มตีพิมพ์ภาคใหม่ในฉบับควบ 22-23 โดยจะใช้ชื่อว่า To LOVE Ru –Toraburu- Rito to Sayaka no Hokago ซึ่งเกริ่นชื่อภาคมาแบบนี้ Rito ของเราจะได้พบเจอกับปัญหากับเรื่องราวป่วน ๆ อะไรอีกนะ

12. High School DxD

อนิเมะฮาเร็มในตำนาน ที่ติดแรทนิดหน่อย เรื่องราวของหนุ่มคนนึงที่ถูกฆ่าตายในขณะออกเดท ด้วยฝีมือของนางฟ้าตกสวรรค์แปลงกายมาและถูกส่งลงมาที่โลกเพื่อทำลายอาวุธศักดิ์สิทธิ์ แต่ด้วย Rias Gremory รุ่นพี่แสนสวยที่เป็นถึงจอมปีศาจ ได้ทำการคืนชีพให้ใหม่อีกครั้ง ตามด้วยข้อแม้ว่าต้องเป็นปีศาจที่อยู่ในกลุ่มของเธอ โดยเรื่องราวจะอิงกับกระดานหมากรุกในการเลือกคนเข้าทีมด้วย เป็นอะไรที่สนุกมากๆ ใครเป็นเป็นคออนิเมะแนวนี้ เรื่องนี้คือตำนาน

11. ผู้กล้าโล่ผงาด

The Rising of the Shield Hero หรือ ผู้กล้าโล่ผงาด เป็นเรื่องราวของ Iwatani Naofumi นักศึกษาชาวญี่ปุ่นที่ถูกอัญเชิญไปต่างโลก เพื่อให้เป็นผู้กล้าที่จะมากอบกู้โลกนั้น แต่พอไปถึงได้ไม่ทันไรเขากลับถูกใส่ความและโดนเหยียดหยามสารพัด แต่เขาก็ไม่ย่อท้อและด้วยความร่วมมือของพวกพ้องก็ทำให้เขาได้กลับมาผงาดอีกครั้ง

10. การล้างแค้นของผู้กล้าสายฮีล

Redo of Healer การล้างแค้นของผู้กล้าสายฮีล อนิเมะฮาเร็มสายดาร์ก ที่เนื้อเรื่องกล่าวถึงหนุ่มใสซื่อ ที่ถูกปลุกความสามารถเป็นผู้กล้าสายฮีล แต่ด้วยพลังที่อ่อนแอ จึงทำให้เพื่อนในปาร์ตี้ดูถูก ทรยศ จับทรมานหลายรูปแบบ ทั้งวางยา เฆี่ยนตี ข่มขืน รวมถึงใช้เป็นหนูทดลอง จนนิสัยเขาเริ่มเปลี่ยนไป จนวันนึงเค้าได้ชิงศิลานักปราชญ์ และได้ใช้พลังย้อนเวลากลับไปอดีตเพื่อทำการล้างแค้นอดีตพรรคพวก ในฐานะฮีลเลอร์ที่แกร่งที่สุดชนิดไร้เทียมทาน

9. หลานจอมปราชญ์

Wise Man’s Grandchild หรือ หลานจอมปราชญ์ เป็นผลงานนิยายของ อ. Yoshioka Tsuyoshi และวาดภาพประกอบโดย อ. Kikuchi Seiji กล่าวถึงพนักงานกินเงินเดือนหนุ่มที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ แล้วไปเกิดใหม่กลายเป็นเด็กทารกในต่างโลก และเขาก็ถูกจอมปราชญ์ของโลกนั้นเก็บไปเลี้ยงในฐานะหลานพร้อมตั้งชื่อให้ว่า Shin และด้วยการอบรมสั่งสอนของจอมปราชญ์กับความรู้จากโลกปัจจุบันก็ทำให้ Shin มีพลังขั้นเทพที่เหนือสามัญสำนึกของคนทั่วไป

8. รักอลวนคนสลับบ้าน

A Couple of Cuckoos หรือ รักอลวนคนสลับบ้าน เรื่องราวจะกล่าวถึง Umino Nagi นักเรียนมัธยมชายหัวดีกับ Amano Erika ลูกคุณหนูแสนสวย ที่ถูกความเลินเล่อของโรงพยาบาลทำพิษ จนโดนสลับตัวไปเลี้ยงผิดครอบครัวตั้งแต่แรกเกิด ซึ่งทั้งสองครอบครัวก็รักพวกเขาราวกับเป็นลูกแท้ๆของตัวเอง และอยากให้ทั้งคู่ได้เป็นลูกต่อไป ก็เลยผุดไอเดียบรรเจิดให้ทั้งสองคนแต่งงานกันซะเลย จนกลายเป็นเรื่องราวความรักอลวนแบบสี่เศร้า

7. สะดุดรักยัยแฟนเช่า

Rent A Girlfriend สะดุดรักยัยแฟนเช่า เรื่องราวของ คาสึยะ หนุ่มจืดสนิท ที่พึ่งอกหักมาสด ๆ ร้อน ๆ และได้ทดลองเช่าแฟน แต่ด้วยเหตุการณ์บางอย่างจึงทำให้เค้าต้องโกหกคนยรอบข้างว่าคนที่เช่ามาคือแฟนตัวจริง จนวันนึง คาสึยะ เริ่มมีใจให้กับ แฟนเช่า แต่เรื่องวุ่น ๆ ยังไม่จบเพียงแค่นี้ โดยในเนื้อหา ตัวพระเอกของเราเองก็ได้ทดลองเช่าแฟนมาหลายคน และเหมือนผู้หญิงแต่ละคนที่เช่ามา จะเริ่มมีใจกับเค้า และเพิ่มดีกรีความวุ่นวายเข้าไปอีก ด้วยการที่คาสึยะต้องปกปิดความสัมพันธ์นี้กับเพื่อนสนิทและแฟนเก่า ที่เหมือนว่าจะกลับมาสปาร์คอีกครั้ง

สามารถดูออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ได้ที่นี่ สะดุดรักยัยแฟนเช่า

6. เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ

Mushoku Tensei หรือ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ เนื้อเรื่องจะกล่าวถึง ชายหนุ่มคนญี่ปุ่นคนนึงอายุ 34 ปี แล้วแต่ไม่มีงานทำ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ จนเกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต จึงได้ไปเกิดใหม่ที่ต่างโลกแฟนตาซีที่มีเวทมนตร์ แต่ความทรงจำยังมีติดไปเกิดใหม่ด้วย โดยการเกิดใหม่นี้ เค้าได้ไปเกิดในครอบครัว เกรย์แรท และได้นามว่า “รูเดียส เกรย์แรท” ด้วยความคิดที่ได้ติดตัวมา เค้าจึงฉายแววความเก่งด้านเวทมนต์ คนในครอบครัวจึงจ้างอาจารย์สาว “ร็อกซี่” นักเวทย์ในตำนานมาสอน จนวันนึงเกิดภัยพิบัติทำให้เค้าต้องออกผจญภัย และเรื่องราวมหากาพย์การผจญภัยก็เกิดขึ้น

สามารถดูออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ได้ที่นี่ เกิดชาตินี้พี่ต้องเทพ

5. ซอร์ดอาร์ตออนไลน์

Sword Art Online หรือ ซอร์ดอาร์ตออนไลน์ เป็นผลงานนิยายอันโด่งดังของ อ. Kawahara Reki ที่มียอดตีพิมพ์ทั้งซีรีส์มากถึง 30 ล้านเล่ม โดยตัวเรื่องก็จะกล่าวถึง Kirito กับ Asuna ที่เข้าไปติดอยู่ในโลกของเกม VRMMORPG ชื่อ Sword Art Online ที่ไม่สามารถ Log Out ออกนอกเกมได้ และถ้าหากตายในเกมตัวผู้เล่นก็จะเสียชีวิตไปเลยจริง ๆ

4. อวสานฮาเร็มสิ้นโลก

World’s End Harem อวสานฮาเร็มสิ้นโลก เป็นเรื่องราวบนโลกในอนาคตอันใกล้ที่มีไวรัสระบาด ทำให้ผู้ชายเสียชีวิตไปกว่า 99.9% เหลือทิ้งไว้เพียงผู้หญิงกว่า 5 หมื่นล้านคน ซึ่งพระเอกของเรื่องที่รอดชีวิตมาได้โดยบังเอิญก็ถูกสาวๆ เรียกร้องให้มาช่วยกันผลิตลูกหลานเพิ่ม เพื่อสืบเชื้อสายของมนุษย์ชาติให้ดำรงอยู่ต่อไป … ฮาเร็มไหมหละครับ

3. My Dress-Up Darling

My Dress-Up Darling หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ เรื่องราวของ โกโจ วาคานะ ชายหนุ่มผู้มีความฝันอยากเป็นช่างทำตุ๊กตาฮินะ เป็นคนเข้าสังคมคนอื่นยาก วันนึงในห้องหัตถกรรม มาริน สาวสวยเพื่อนร่วมห้องที่มีปัญหาในเรื่องการแต่งคอสเพลย์ ได้มาเห็นฝีมือการเย็บเสื้อผ้าของวาคานะ ที่มาแอบใช้เครื่องเย็บผ้าที่นี่ จนทำให้เกิดเรื่องวุ่นๆ กับคำสัญญาที่ให้กันไว้ พร้อมกับสาวๆ ที่กำลังไหลเข้ามาให้ช่วยทำชุดคอสเพลย์

2. เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว

Tensei Shitara Slime Datta Ken หรือ เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว เรื่องราวของชายโสดวัย 37 “Mikami Satoru” ผู้ถูกโจรวิ่งราวเอามีดแทงเสียชีวิต ก่อนมาเกิดเป็น “Rimuru Tempest” ตัวสไลม์ในต่างโลก ซึ่งความพิเศษของสไลม์ที่ดูจะกากกื๋อนี้ก็คือนอกจากปรับเปลี่ยนรูปร่างได้ตามใจนึกแล้ว หากเขมือบอะไรเข้าไปก็จะได้รับความสามารถเฉพาะของสิ่งมีชีวิตชนิดนั้นมาด้วย กระทั่งหลังออกผจญภัยมาเรื่อยๆ เจ้าตัวก็ได้ผู้ติดตามมากขึ้นจนได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นผู้นำ พร้อมๆ กับการก่อตั้งประเทศตัวเองอย่าง “สมาพันธ์มอนสเตอร์ Jura Tempest” ขึ้นมาในที่สุด

1. เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า

Gotoubun no Hanayome หรือ เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า เรื่องราวของเด็กหนุ่มชื่อ อุเอสึงิ ฟูทาโร่ ที่ได้รับงานเสริมในการเป็นครูสอนพิเศษ แต่ว่านักเรียนที่ต้องสอนนั้น กลับกลายเป็นเพื่อนร่วมชั้นของตัวเอง แถมยังมีพี่น้องที่ฝาแฝดถึงห้าคนอีก ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความน่ารักที่แตกต่างกันออกไปตามบุคลิก แต่ก็จะมีสิ่งนึงที่เหมือนกัน นั้นคือ “ไม่ตั้งใจเรียน” พระเอกของเราฟูทาโร่จะจัดการพวกหล่อนที่แตกต่างกัน ให้กลับมาตั้งใจเรียนจนจบการศึกษาได้สำเร็จหรือไม่ ต้องตามไปดู และขอบอกเลยว่า เรื่องนี้ทำเป็นเดอะมูฟวี่แล้วด้วยนะ


เป็นยังไงบ้างกับอนิเมะฮาเร็มที่ชาวญี่ปุ่นมัดรวมมาให้แบบจุก ๆ โดยแต่ละเรื่องไม่ใช่ฮาเร็มจ๋า แต่มีแนวอื่น ๆ สอดแทรกให้เราได้สัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นโรแแมนติก ดราม่า หรือตลก เพราะฉะนั้นแล้ว ผู้เขียนเชื่อว่าใครที่เป็นคออนิเมะแนวนี้ ต้องห้ามพลาด 20 เรื่องนี้เด็ดขาด

ที่มา: https://www.animatetimes.com/news/details.php?id=1558678497&p=1

ติดตามข่าวอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่นี่ Online-Station สื่อเกมและอนิเมะอันดับ 1 ของไทย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้