ผู้เขียนนิยาย The Witcher เผยผู้สร้างซีรีส์ไม่เคยใส่ใจฟังคำแนะนำเลย

แม้ว่าซีรีส์ The Witcher ของ Netflix นั้นจะเริ่มต้นเปิดตัวด้วยดี แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับสร้างความผิดหวังให้ทั้งแฟน ๆ และนักแสดงนำอย่าง Henry Cavill ที่ประกาศวางมือจากบท Geralt of Rivia ทั้ง ๆ ที่ชื่นชอบมาก มาวันนี้ดูเหมือนว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์นี้ผิดเพี้ยนไปจากเดิมจนหลายคนเสื่อมศัรทธา นั่นเป็นเพราะว่าทางผู้สร้างซีรีส์นั้นไม่ฟังแม้แต่ความคิดเห็นของผู้เขียนนิยายต้นฉบับเลยนั่นเอง

the witcher netflix author

โดยคุณ Andrzej Sapkowski ได้ให้สัมภาษณ์ในงาน Cerealkillerz at Vienna Comic Con ถึงการมีส่วนร่วมของตนในขั้นตอนการสร้างซีรีส์ The Wicher ของ Netflix ว่าฉากถ่ายทำนั้นมีความอลังการน่าทึ่งมาก แต่พอจะแสดงความคิดเห็นให้ไอเดียกับทีมงาน พวกเขากลับไม่สนใจ ไม่คิดจะฟังเลยแม้แต่นิดเดียว ราวกับว่าเป็นแค่ตาสีตาสี เป็น “ใครหน้าไหนก็ไม่รู้” (Nobody)

ก่อนหน้านี้คุณ Sapkowski ก็เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับซีรีส์ Witcher ของ Netflix มาก่อนในงาน Taipei International Book Exhibition ซึ่งเขาตอบแบบกลาง ๆ ว่า “เคยเห็นเรื่องที่ดีกว่า แต่ก็เคยเห็นเรื่องที่แย่กว่ามาก่อน” แปลว่าไม่ได้ชอบ แต่ก็ไม่ได้รังเกียจ

the witcher netflix author

ทั้งนี้ซีรีส์ The Witcher นั้นยังมีการดำเนินการสร้างต่อเป็นซีซั่นที่ 4 แต่ก็มีเนื้อหาที่เริ่มผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับจนถูกแฟน ๆ วิพากย์วิจารณ์อย่างหนัก แม้แต่ Henry Cavill เองก็ตัดสินใจถอนตัว โดย Liam Hemsworth จะมารับบทเป็น Geralt แทน ซึ่งหลายคนคาดว่าที่ Cavill ถอนตัว เนื่องจากในฐานะแฟนตัวยงของ The Witcher เขาไม่เห็นด้วยกับการที่ผู้สร้างและผู้บริหารซีรีส์นี้เปลี่ยนแปลงเนื้อหากันตามใจชอบโดยไม่เคารพต้นฉบับนั่นเอง

เห็นแบบนี้ก็คงเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าผู้มีอำนาจตัดสินใจในการสร้างซีรีส์นี้นั้นมีแนวทางในการสร้างของตัวเองจริง ๆ ทำให้ปฏิเสธไม่สนใจรับฟังแม้แต่ไอเดียจากผู้เขียนนิยายต้นฉบับเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
Comic Book


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้