ผู้พัฒนา Manor Lords เผย ตั้งชื่อสตูดิโอตามมีมเกม The Witcher 3

หลังจากที่ผู้เล่นหลายคนได้สัมผัสกับเกม Manor Lords ซึ่งวางขายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้บน Steam บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมผู้พัฒนาคนเดียวของเกมนี้ Greg Styczeń ถึงได้ตั้งชื่อสตูดิโอพัฒนาเกมของเขาว่า “Slavic Magic” วันนี้เราจะมาดูกันว่าที่มาของชื่อดังกล่าวนั้นมาจากไหน และอาจล้ำลึกกว่าที่คิด!

โดยชื่อ Slavic Magic นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากมีมที่ล้อเลียนเกม The Witcher 3: Wild Hunt และ Mass Effect: Andromeda นั่นเอง โดย Andromeda นั้นออกมาเมื่อปี 2017 และใช้ทุนสร้างมากหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่กลับเทียบไม่ได้เลยกับเกม The Witcher 3 ที่ออกมาเมื่อปี 2015 ทั้งในแง่ของคุณภาพโดยรวมและอนิเมชั่นของใบหน้า

manor

หลายคนจึงล้อเลียนกันว่า Mass Effect: Andromeda นั้นเป็นเกมจากค่ายใหญ่ที่มีทุนสร้าง 40-50 ล้านเหรียญฯ เสียเปล่า แต่กลับเทียบไม่ได้เลยกับ The Witcher 3 ซึ่งมาจากผู้พัฒนาเกมจากโปแลนด์ที่ใช้ต้นทุนต่ำกว่า แต่ก็ยังออกมาได้ดีกว่ามากเพราะอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ของเหล้าวอดก้าและเวทมนตร์ของชาวสลาฟ!

manor

คุณ Styczeń รู้สึกประทับใจมีมดังกล่าวมาก เพราะเป็นนักพัฒนาเกมสัญชาติโปแลนด์เหมือนกัน และแม้จะไม่ได้มีงบเยอะเหมือนค่ายเกมใหญ่ ๆ ที่อื่น แต่ก็ทดแทนด้วยแรงใจที่เต็มเปี่ยม ไม่ต่างกับ CD Projekt RED ในเวลานั้น

ด้วยเหตุนี้เขาจึงเลือก Slavic Magic ใช้เพื่อบ่งบอกว่าเขาเองก็มี “เวทมนตร์ของชาวสลาฟ” ที่ทำแม้จะเป็นผู้พัฒนาตัวเล็ก ๆ แต่ก็มีความตั้งใจอันยิ่งใหญ่ที่จะประสบความสำเร็จไม่แพ้ค่ายอื่น ๆ ในโลก!

แปลและเรียบเรียงจาก
PC Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้