20 ซีรีส์จากเว็บตูนชื่อดัง พร้อมช่องทางดูออนไลน์ถูกลิขสิทธิ์ อัปเดต 2024

ซีรีส์จากเว็บตูน คือการนำเอามังฮวาเกาหลีมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นคนแสดง ซึ่งทำให้เราได้เห็นตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบได้มีชีวิตจริงๆ และเข้าถึงอารมณ์ตัวละคร รวมทั้งอินกับเนื้อเรื่องมากกว่าเดิมผ่านรูปแบบซีรีส์คนแสดง ซึ่งการจะหยิบการ์ตูนสักเรื่องมาทำนั้นมักมาจากความฮิตของยอดผู้อ่านบนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Webtoon, Kakao

และวันนี้ทางเราเลยจะมาแนะนำ 20 ซีรีส์จากเว็บตูน ให้ได้ดูอย่างจุใจพร้อมช่องทางการดูออนไล์นอย่างถูกลิขสิทธิ์ หากสนใจเรื่องไหนก็สามารถดูได้เลย ว่าแต่จะมีเรื่องไหนบ้าง ถ้าอย่างงั้นไปดูกันเลย!

ซีรีส์จากเว็บตูน

Marry My Husband (2024) 

ชื่อไทย: สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ
ประเภท: Romance, Fantasy, Comedy, Drama
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

จากเว็บตูนดัง Marry My Husband สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ สู่ซีรีส์คนแสดง ที่ได้นางเอกอย่าง พัคมินยอง มาแสดงเป็น คังจีวอน หญิงสาวที่เสียชีวิตด้วยน้ำมือของสามี ซึ่งหลังจากที่เธอพบว่าสามีและเพื่อนสนิทของเธอคบชู้กันลับหลัง

โดยหลังจากที่เสียชีวิต เธอได้รับโอกาสให้ย้อนเวลากลับไปเมื่อสิบปีที่แล้ว และตัดสินใจพลิกชะตาชีวิตที่จะไม่ซ้ำรอยอดีตของเธอ ต้องบอกเลยว่าเนื้อเรื่องทั้งสนุกและชวนลุ้นว่านางเอกจะแก้แค้นอย่างไร งานนี้ไม่ดูไม่ได้แล้ว!!

ช่องทางการรับชมถูกลิขสิทธิ์: Marry My Husband สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ


Beauty Newbie (2024)

ชื่อไทย: หัวใจไม่มีปลอม
ประเภท: Romance, Comedy, Drama
จำนวนตอน: 14 ตอน (จบแล้ว)

เป็นการนำเว็บตูนดังจากเกาหลีมาสร้างเป็นซีรีส์เวอร์ชั่นไทย โดยบอกเล่าเรื่องราวของนางเอก หลิว รับบทโดยใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่ตัดสินใจไปศัลยกรรมทั้งหน้าและดูแลรูปร่างให้สวยขึ้นเพื่อที่จะไม่มีใครมาดูถูกเธอ หลังจากที่โดนดูถูก และกลั่นแกล้งเกี่ยวกับเรื่องรูปร่างหน้าตา

แต่เพื่อนและคนรอบข้างพอรู้ว่าเธอไปศัลยกรรม ก็พูดถึงเธอและนินทาเธอเป็นจำนวนมาก แล้วเธอจะผ่านเรื่องราวครั้งนี้ไปอย่างไร จะมีคนอยู่เคียงข้างและชอบตัวเธอที่เป็นตัวเธอจริงๆ หรือไม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเกาหลีเองก็ได้นำไปสร้างเป็นซีรีส์เช่นกัน โดยใช้ชื่อ My Id Is Gangnam Beauty ไอดีของฉันคือดอกไม้พลาสติก นำแสดงโดย อิมซูฮยัง รับบทเป็น คังมีแร และ ชาอึนอู รับบทเป็น โดคยองซอก ซึ่งไม่ว่าจะเวอร์ชั่นไหน ก็ฟินและสนุกไม่แพ้กันเลย

เวอร์ชั่นไทย
เวอร์ชั่นเกาหลี
เวอร์ชั่นเกาหลี

Taxi Driver (2021-2023)

ชื่อไทย: แท็กซี่จ้างแค้น
ประเภท: Action, Crime, Drama
จำนวนตอน: ซีซั่น 1 (16 ตอน), ซีซั่น 2 (16 ตอน)

เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ อีเจฮุน รับบทเป็น คิมโดกี คนขับรถแท็กซี่ ซึ่งไม่ใช่บริษัทรถแท็กซี่ทั่วๆ ไป แต่เป็นบริษัทที่จะรับหน้าที่เป็นตัวแทนแก้แค้นให้กับผู้โดยสาร โดยจะรับเรื่องความแค้นจากลูกค้า แล้วเขาและเพื่อนร่วมงานจะไปจัดการให้แทน

เป็นเรื่องที่ทั้งมันส์และน่าติดตามไปพร้อมๆ กันเลย ว่าเค้าจะแก้แค้นแทนคนที่มาจ้างพวกเขาอย่างไร ปัจจุบันมี 2 ซีซั่น แต่ตอนนี้ได้ประกาศจะทำซีซั่น 3 แล้ว ต้องรอติดตามไปเรื่อยๆ ว่าจะเป็นอย่างไร ตอนนี้สามารถดูทั้ง 2 ซีซั่นรอไปพลางๆ ก่อนได้เลย


Sweet Home (2020-2023)

ประเภท: Mystery, Thriller, Fantasy
จำนวนตอน: ซีซั่น 1 (10 ตอน), ซีซั่น 2 (8 ตอน)

เด็กหนุ่ม ชาฮยอนซู รับบทโดย ซงคัง เขาใช้ชีวิตอย่างสิ้นหวังหลังจากที่ครอบครัวของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ทำให้ฮยอนซูย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์กรีนโฮม และตั้งใจว่าจะฆ่าตัวตาย

แต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อมนุษย์กลายเป็นอสูรกาย ทำให้เขาและเหล่าผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ต้องต่อสู้กับตัวประหลาดที่เกิดขึ้น

ทั้งลุ้นระทึกและลุ้นว่าเขาจะมีชีวิตรอดได้อย่างไรในโลกแห่งนี้ ตอนนี้มีทั้งหมด 2 ซีซั่น แต่ทาง Netflix ได้ออกมาแจ้งว่า ซีซั่น 3 กำลังจะมากลางปี 2024 ให้ดูอย่างจุใจ รับรองว่าถ้าดูแล้วต้องหยุดไม่อยู่แน่ๆ


A Good Day To Be A Dog (2023)

ชื่อไทย: จูบรักปลดล็อค
ประเภท: Romance, Fantasy, Comedy
จำนวนตอน: 14 ตอน (จบแล้ว)

หญิงสาว ฮันแฮนา รับบทโดย พัคกยูยอง ผู้ที่โดนคำสาปซึ่งคำสาปนี้เป็นคำสาปประจำตระกูลที่สืบทอดลงมา โดยคำสาปจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเธอจูบกับใครสักคน เธอจะกลายร่างเป็นสุนัขภายใน 1 นาที และหลังจากนั้น พอเวลาเที่ยงคืนของทุกๆ วัน เธอจะกลายร่างเป็นสุนัข แล้วจู่ๆ เธอดันไปจูบกับ จินซอวอน รับบทโดย ชาอึนอู เธอจะถอนคำสาปได้ไหม ต้องมาลุ้นกัน!!


See You In My 19th Life (2023)

ชื่อไทย: ชาตินี้ก็ฝากด้วยนะ
ประเภท: Romance, Fantasy, Comedy, Drama
จำนวนตอน: 12 ตอน (จบแล้ว)

หญิงสาวนำแสดงโดย ชินฮเยซอน ที่สามารถจดจำทุกชาติที่เธอใช้ชีวิตมาได้ โดยชาติที่ 18 เธอได้ตกหลุมรักชายคนหนึ่ง แต่เธอได้เสียชีวิตลงในตอนอายุยังน้อย และเธอเกิดใหม่ในชีวิตชาติที่ 19 เธอทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะกลับไปหาเขาอีกครั้งในร่างใหม่ เพื่อให้เขามารักเธอให้ได้


Mask Girl (2023)

ประเภท: Thriller, Drama
จำนวนตอน: 7 ตอน (จบแล้ว)

เรื่องราวเกี่ยวกับ คิมโมมี พนักงานออฟฟิศที่ไม่มั่นใจในหน้าตาของตัวเอง แต่พอตกกลางคืนเธอจะใส่หน้ากากและไลฟ์โชว์เต้นโดยใช้ชื่อ Mask Girl แต่อยู่มาวันหนึ่งเธอก็ได้เข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปตลอดกาล

ซึ่งเว็บตูนเรื่องนี้เป็นที่ชื่นชอบของผู้อ่านเป็นจำนวนมาก จนนำมาสร้างซีรีส์ที่สมกับการอคอย เป็นเรื่องราวที่ผู้ชมไม่สามารถคาดเดาได้ ลุ้นระทึกจนไม่ดูไม่ได้แล้ว!


Doona (2023)

ชื่อไทย: ดูนา ไอดอลสาวข้างบ้าน
ประเภท: Romance, Drama
จำนวนตอน: 9 ตอน (จบแล้ว)

นักศึกษาหนุ่มคนหนึ่ง อีวอนจุน รับบทโดย ยังเซจง ได้ย้ายเข้ามาในแชร์เฮาส์ที่ใกล้มหาวิทยาลัย แล้วเขาก็ได้พบกับ รุ่นพี่สาว อีดูนา รับบทโดย ซูจี ไอดอลสาวเกิร์ลกรุ๊ปที่จู่ๆ เธอก็ออกจากวงการอย่างกะทันหัน เรื่องราวความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น เมื่อทั้ง 2 คนได้เข้ามาอยู่ด้วยกันที่นี่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อ ต้องลองดูแล้ว!


Vigilante (2023)

ประเภท: Action, Crime, Thriller
จำนวนตอน: 8 ตอน (จบแล้ว)

จียง รับบทโดย นัมจูฮยอก นักศึกษาตำรวจที่ทุกๆ สัปดาห์เขาจะทำการลงโทษพวกพวกก่ออาชญากรรมด้วยตัวของเขาเอง โดยไม่ผ่านกระบวนการทางกฏหมายใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตไปเพราะพวกแก๊งอันธพาล ทำให้เขาคิดว่ากฏหมายไม่สามารถลงโทษพวกทำความผิดได้เท่าที่ควร ทำให้เขาต้องลงมือเอง แหมเรื่องราวเข้มข้นสุดๆ ไปเลย!


Tomorrow (2022)

ชื่อไทย: พรุ่งนี้
ประเภท: Comedy, Fantasy, Drama
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

ชเวจุนอุง รับบทโดย โรอุน ได้เข้าไปช่วยเหลือคนที่กำลังกระโดดสะพานแต่โชคร้ายกลายเป็นเขาประสบอุบัติเหตุเสียเอง ทำให้เขาต้องอยู่ในอาการโคม่า ไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ในขณะเดียวกัน ชเวจุนอุง ได้พบกับยมทูตแผนกจัดการวิกฤติ ซึ่งได้เสนองานให้เขาช่วยเหลือผู้คนที่ไม่อยากอยุ่บนโลกนี้ ให้กลับมาอยากใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง


All Of Us Are Dead (2022)

ชื่อไทย: มัธยมซอมบี้ 
ประเภท: Thriller, Horror, Drama, Action
จำนวนตอน: 12 ตอน

เรื่องราวนักเรียนที่ต้องต่อสู้เอาชีวิตรอด ท่ามกลางฝูงซอมบี้ในโรงเรียน โดยที่พวกเขาไม่มีอาวุธ ไม่มีอาหาร และไม่ได้รับการช่วยเหลือ ทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดกันเอง พวกเขาจะทำอย่างไร และจะมีชีวิตรอดออกไปหรือไม่

ตอนนี้ ซีซั่น 1 ได้ปล่อยออกมาครบจบแล้ว แต่เมื่อไม่นานมานี้ทาง Netflix ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะมีซีซั่น 2 อย่างแน่นอน โดยจะปล่อยซีซั่น 2 ในช่วงปี 2024 เตรียมรอรับชมความมันส์กันต่อเนื่องได้เลย


Love Alarm (2019-2021)

ชื่อไทย: แอพเลิฟเตือนรัก 
ประเภท: Romance, Drama
จำนวนตอน: ซีซั่น 1 (8 ตอน), ซีซั่น 2 (6 ตอน)

ในโลกที่มีแอปพลิเคชั่นสุดแสนโรแมนติก ที่แอปจะแจ้งเตือนทุกครั้ง หากมีคนที่แอบชอบคุณอยู่ในระยะ 10 เมตร ทันใดนั้น คิมโจโจ รับบทโดย คิมโซฮยอน ก็ได้รับการแจ้งเตือนเหมือนกัน แต่มันไม่ใช่แค่คนเดียวที่ชอบเธอ รักสามเศร้านี้จะจบลงอย่างไร มีให้ดู 2 ซีซั่นแล้ว รับชมกันได้เลย


Nevertheless (2021)

ชื่อไทย: รักนี้ห้ามไม่ได้  
ประเภท: Romance, Drama
จำนวนตอน: 10 ตอน (จบแล้ว)

เรื่องราวความรักวัยรุ่นในรั้วมหาวิทยาลัยศิลปะระหว่างหญิงสาว ยูนาบี รับบทโดย ฮันโซฮี เธอผู้ไม่เชื่อในความรัก และ พัคแจออน รับบทโดย ซงคัง ที่มองว่าการมีแฟนนั้น น่ารำคาญ แต่อยากจะมีความสัมพันธ์ แล้วทั้ง 2 คนก็มาเจอกัน เรื่องราวต่อจากนี้จะจบลงอย่างไร


Our Beloved Summer (2021) 

ชื่อไทย: ร้อนนั้นเรารักกัน 
ประเภท: Romance, Comedy, Drama
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

เรื่องราวของคู่รักที่เลิกรากันไป ขนาดที่ขออย่าให้เจอกันอีก แต่เมื่อเวลาผ่านไป สารคดีที่พวกเขาเคยถ่ายดันดังขึ้นมา ทำให้พวกเขาต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ความรู้สึกครั้งนี้มันเปลี่ยนไป ตีแผ่เรื่องความรักอย่างซับซ้อนแต่แฝงไปด้วยแง่มุมต่างๆที่ให้คนดูได้คิดตาม


My Roommate Is A Gumiho (2021) 

ชื่อไทย: รูมเมตฉันคือคุณชายจิ้งจอก 
ประเภท: Romance, Comedy, Fantasy
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

เรื่องราวของ ชินยออู รับบทโดย จางกียง จิ้งจอกเก้าหางที่มีชีวิตอยู่มา 999 ปีที่กำลังจะกลายเป็นมนุษย์ แต่ดันมีผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามา อีดัม รับบทโดย ฮเยริ ที่ดันไปกลืนลูกแก้วของชินยออูเข้า ทำให้เขาไม่สามารถกลายเป็นมนุษย์ได้ เกิดเป็นเรื่องราวความรักที่น่ารัก และมาลุ้นกันว่าทั้งคู่จะลงเอยกันอย่างไร


So I Married The Anti-Fan (2021)

ชื่อไทย: ความรักของไอดอลหนุ่มกับแอนตี้แฟน 
ประเภท: Romance, Comedy
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างไอดอลหนุ่ม ฮูจุน รับบทโดย ชเวแทจุน และนักข่าวสาวแอนตี้แฟนของเขา อีกึนยอง รับบทโดย ซูยอง ที่ทั้งคู่จู่ๆ โดนมาถ่ายทำรายการวาไรตี้ด้วยกัน โดยวาไรตี้นี้จะจับให้คนดังมาแต่งงานกับแอนตี้แฟนของตัวเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไร จากความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นไม่ค่อยจะดี จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด


Itaewon Class (2020)

ชื่อไทย: ธุรกิจปิดเกมแค้น 
ประเภท: Romance, Drama
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

 ชายหนุ่มผู้ที่ผ่านเรื่องราวเลวร้ายมาอย่างมากมาย พัคแซรอย รับบทโดย พัคซอจุน ที่ตั้งใจจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร โดยทำร้านอาหารเป็นของตัวเอง หลังจากที่โดนดูถูกจากผู้ที่มีอิทธิพลต่างๆ มาอย่างมากมาย เข้าจึงอยากทำร้านอาหารนี้เพื่อพิสูจน์ตัวเอง และต้องผ่านอุปสรรค์นี้ไปให้ได้


True Beauty (2020)

ชื่อไทย: ความลับนางฟ้า
ประเภท: Romance, Comedy
จำนวนตอน: 16 ตอน (จบแล้ว)

หญิงสาวผู้ที่ต้องเจ็บปวดจากรูปร่างหน้าตาของตัวเองในอดีต อิมจูกยอง รับบทโดย มุนกายอง ทำให้เธอตัดสินใจที่จะแต่งหน้าเผื่อเสริมความมั่นใจของตัวเอง และต้องปิดบังหน้าสดของตัวเองไว้ แต่มันยากกว่าที่คิด จนเธอไปพบกับ อีซูโฮ รับบทโดย ชาอึนอู และได้แชร์เรื่องราวด้วยกัน แต่ตอนที่พบกันดันเจอกันตอนหน้าสดสะได้ อีซูโฮจะจำเธอได้หรือเปล่านะ ไปลุ้นกัน!!


Meow, The Secret Boy (2020)

ชื่อไทย: ป่วนรักนายแมวเหมียว
ประเภท: Romance, Comedy, Fantasy
จำนวนตอน: 24 ตอน (จบแล้ว)

เจ้าแมวที่มีพลังวิเศษที่สามารถกลายร่างเป็นทั้งแมวและมนุษย์ได้ ฮงโจ รับบทโดย แอล INFINITE แล้วเจ้าของแมวตัวนี้หญิงสาวออฟฟิศ คิมซลอา รับบทโดย ชินเยอึน  เธอได้รับ ฮงโจ มาจากเพื่อนที่ขอให้ช่วย และแน่นอนว่า คิมซลอา ไม่รู้ว่า ฮงโจ นั้นแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ เรื่องราวแสนน่ารักนี้จะจบลงอย่างไรนะ


Extraordinary You (2019)

ชื่อไทย: พลิกพล็อตรัก ฉบับเอ็กซ์ตร้า
ประเภท: Romance, Fantasy
จำนวนตอน: 32 ตอน (จบแล้ว)

จากเว็บตูนเรื่อง July Found by Chance นำสร้างเป็นซีรีส์ โดยเรื่องราวจะเล่าถึงเด็กสาวมัธยมปลาย อึนดันโอ รับบทโดย คิมฮเยยุน ที่ครอบครัวมีฐานะ แต่ตัวของเธอดันร่างกายอ่อนแอ วันหนึ่งเธอรู้สึกว่าความทรงจำของตัวเองขาดหายไปบางส่วน ทำให้เธอเริ่มสงสัย

จนสุดท้ายก็ได้รู้ว่า เธอคือตัวละครในหนังสือการ์ตูนที่เป็นเพียงตัวประกอบที่จะใกล้หมดลมหายใจ และเด็กชายอีกคนหนึ่งที่ดูไร้ตัวตนที่แม้แต่ชื่อก็ไม่มี ทั้งคู่ได้ร่วมผจญภัย เพื่อค้นหาเรื่องราวต่างๆ ในหนังสือการ์ตูนเล่มนี้ และใช้ชีวิตในแบบที่เธออยากใช้


ก็จบกันไปแล้วกับการแนะนำ 20 ซีรีส์จากเว็บตูน ที่ทางเรานำมาเสนอกันอย่างจุใจเลยทีเดียว หากสนใจเรื่องไหนก็สามารถกดลิงค์แล้วรับชมตามที่ชื่นชอบกันได้เลย เพราะไม่ว่าเรื่องไหนก็มีจุดเด่นและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจทุกเรื่องไม่แพ้กันเลย หากเพื่อนๆ มีเรื่องอื่นๆ มาแนะนำเพิ่มเติมสามารถคอมเมนต์ด้านล่างกันได้เลย!!

ขอขอบคุณข้อมูล: Korseries


ติดตามข่าวหนังอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้